+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt máy bay bí ẩn bất ngờ tấn công mục tiêu thân Iran ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở miền Đông Syria khi các máy bay chiến đấu không xác định nhắm vào lực lượng Iran.

    Những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở miền Đông Syria khi các máy bay chiến đấu không xác định nhắm vào lực lượng Iran.

    Lực lượng biệt kích tinh nhuệ Quds của Iran. Ảnh: AP

    Ngày 10/1, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở tại Anh) cho biết hàng loạt máy bay chưa rõ của nước nào đã tấn công các mục tiêu của lực lượng thân Iran ở khu vực Boukamal, gần biên giới với Israel.

    SOHR cũng ghi nhận một số vụ nổ tại biên giới Syria – Israel. Một tổ chức khác, The Sound and Picture, hoạt động ở tỉnh Deir el-Zour, miền Đông Syria, nói rằng những chiếc máy bay không xác định tấn công các mục tiêu ở Boukamal.

    Truyền hình Al-Mayadeen TV khẳng định, cuộc tấn công được thực hiện bởi Không quân Israel, tuy nhiên, quân đội Syria cũng như Bộ Quốc phòng Syria chưa lên tiếng xác nhận.

    Trong hai tháng qua, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành một cuộc chiến bí mật ở miền Đông Syria, khi các máy bay không người lái của họ thường thực hiện các cuộc tấn công vào đêm khuya nhằm vào lực lượng Iran ở các thị trấn  Albukamal và Al-Mayadeen của Deir Ezzor.

    Trong một diễn biến khác, Reuters cho biết, ngày 9/1, một quả tên lửa đạn đạo tiếp tục rơi xuống căn cứ không quân Balad - nơi lực lượng quân đội Mỹ đang đóng quân ở tỉnh Salahuddin, miền bắc Iraq.

    Trước đó, hãng thông tấn TASnim, tư lệnh quân đội Iran Abdollah Araghi cảnh báo Mỹ không nên nghĩ rằng Cộng hòa Hồi giáo sẽ "ngồi yên" sau khi tấn công vào các căn cứ quân sự ở Iraq để trả thù cho tướng Soleimani gần đây.

    Các nguồn tin trong lực lượng cảnh sát Iraq nói với Reuters rằng, vụ tấn công không gây ra thương vong về người, những thiệt hại khác vẫn đang được giới chức địa phương thống kê.

    Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang có dấu hiệu hạ nhiệt sau cái chết của tướng Qassim Soleimani - Chỉ huy Lực lượng tinh nhuệ Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-may-bay-bi-an-bat-ngo-tan-cong-muc-tieu-than-iran-o-syria-a307876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan