+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm ra Đại lộ Thăng Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin, tại Km 3 + 800 Đại lộ Thăng Long có 10 thùng phuy nghi chứa chất thải công nghiệp độc hại được vứt ngay bên vệ đường, gây ô nhiễm

    Theo ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin, tại Km 3 + 800 Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc - Hà Nội có 10 thùng phuy nghi chứa chất thải công nghiệp độc hại được vứt ngay bên vệ đường, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân nơi đây.

    Tại khu vực này có rất nhiều rác thải sinh hoạt các loại lẫn những thùng phuy nghi hóa chất độc hại, bốc mùi hôi thối, khó chịu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hại cho sức khỏe con người sống quanh khu vực cũng như với những người di chuyển qua đây.

    Theo ông Nguyễn Khoa Trình, bảo vệ dân phố phường Mễ Trì: "Những thùng phuy chất thải này được đổ tại đây khoảng 3 ngày hôm nay, mỗi thùng chứa khoảng 200 lít. Chất thải màu đen, mùi hắc. Vị trí đổ trộm là khu vực bãi đất trống, gần đồng ruộng của người dân đang cấy lúa, trồng rau, gây ô nhiễm trong khu vực. Đặc biệt một số cây bên cạnh đã chuyển sang màu vàng.”

    Trong sáng ngày hôm nay (3/9), chính quyền địa phương đã tạm thời di chuyển một số thùng phuy hóa chất bên ngoài đường vào trong bãi rác bên trong, để tránh ô nhiễm cho những người đi đường.

    Một số người dân ở đây cho biết, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài. Do vậy người dân rất lo ngại những thùng hóa chất này làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Trên mỗi thùng phuy có dán mảnh giấy ghi là hóa chất Toluene kèm những cảnh báo dễ cháy, độc hại, và nhiều nguy hiểm về sức khỏe.

    Lượng hóa chất trong thùng phuy trộn cùng rác thải.

    Những thùng phuy lớn được vận chuyển đi.

    Trước đó, vào đầu tháng 8/2019, tại khu vực vệ đường của Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa phận huyện Quốc Oai cũng đã phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy loại 100-200 lít căng tròn chất thải nghi là chất thải công nghiệp bị các đối tượng đổ trộm.

    Với những diễn biến xảy ra, Phó Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội Đồng Phước An đã có văn bản đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, xác định vi phạm để xử lý nghiêm các đối tượng gây mất vệ sinh môi trường.

    Đối với các điểm tập kết, đổ trộm phế thải, trong đó có nhiều thùng tôn nghi là chất thải nguy hại, Phó Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND huyện Hoài Đức rà soát, chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục.

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tình trạng đổ trộm bùn đất, chất thải trên Đại lộ Thăng Long vẫn tiếp tục tái diễn mang theo đó nhiều hệ lụy.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-thung-phuy-nghi-chua-hoa-chat-doc-hai-bi-do-trom-ra-dai-lo-thang-long-a291393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan