+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển Dải Gaza, 2 cánh sát thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số vụ nổ ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 2 cảnh sát và nhiều người khác bị thương, hãng Shehab News dẫn thông tin từ cơ quan y tế Dải Gaza.

    Một số vụ nổ ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và nhiều người bị thương, Shehab News dẫn thông tin từ cơ quan y tế Dải Gaza.

    Cảnh sát tại Dải Gaza. Ảnh: AP

    Người phát ngôn cơ quan y tế Dải Gaza cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 27/8. Trong vụ nổ thứ nhất, một chiếc mô tô chở hai người đàn ông bị máy bay không người lái tấn công. Cư dân Dải Gaza cho biết có ít nhất hai cảnh sát Palestine thiệt mạng và một người bị thương trong vụ này.

    Cảnh sát Dải Gaza đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ. Trước đó, cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Israel không kích Dải Gaza.

    Tuy nhiên quân đội Israel phủ nhận có liên quan đến vụ việc. “Quân đội không hay biết về bất kỳ vụ không kích nào ở Dải Gaza”, người phụ trách báo chí của quân đội Israel nói, đồng thời cho rằng nguyên nhân vụ nổ có thể là “tai nạn lao động”.

    Hai giờ sau đó, thêm hai vụ nổ xảy ra gần một chốt cảnh sát ở phía tây Dải Gaza. Thêm một số người bị thương trong hai vụ nổ này. Cư dân địa phương cho rằng nguyên nhân có thể do xung đột nội bộ Palestine.

    Những ngày gần đây, quân đội Israel đã đẩy mạnh chiến dịch chống lại hoạt động quân sự của Iran trong khu vực. Israel xác nhận đã tấn công các mục tiêu của Iran ở gần thủ đô Damascus của Syria, để ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mang theo chất nổ mà Iran nhắm vào Israel.

    Theo ông Johannes Becke, chuyên gia của Trường ĐH Heidelberg (Đức), Israel đang trở thành trung tâm của các chiến dịch quân sự căng thẳng ở Dải Gaza, Syria và Lebanon nhưng về cơ bản, mâu thuẫn vẫn có thể giải quyết được.

    Ông Johannes Becke cho rằng mục đích của các chiến dịch quân sự nhỏ lẻ thời gian qua là để thu hút sự chú ý của truyền thông. 

    "Bất kể Hamas cố tình châm ngòi xung đột gần dải Gaza hay nỗ lực triển khai UAV ở cao nguyên Golan, những hành động gây hấn này không thể đe dọa Israel", ông Becke khẳng định, đồng thời lưu ý rằng Israel hiện không xung đột lãnh thổ với Lebanon hay Iran.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-vu-no-lam-rung-chuyen-dai-gaza-2-canh-sat-thiet-mang-a290600.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan