+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người "cướp" lộc trong Lễ hội Làm Chay ở Long An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nghi lễ truyền thống, người nào may mắn được một chút đồ làm lễ trong Lễ hội Làm Chay ở Long An cũng có lộc, mang lại sự may mắn, phát tài.

    Theo nghi lễ truyền thống, người nào may mắn được một chút đồ làm lễ trong Lễ hội Làm Chay ở Long An cũng có lộc, mang lại sự may mắn, phát tài.

    Ngày 3/3 (16 tháng Giêng âm lịch), người dân ở thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành, Long An) tổ chức Lễ hội Làm Chay. Phần chính của lễ hội, hình nộm ông Tiêu (Tiêu Diện Đại Sĩ), vị Bồ Tát chuyên hàng yêu phục quỷ được rước về đình Tân Xuân để cúng viếng.

    Giữa đêm, hàng nghìn người phá rào vào nơi làm lễ để tranh giành đồ cúng lấy lộc may mắn trong dịp Lễ hội Làm Chay ở Long An - Ảnh: Vnexpress.

    Đến đúng 0h, ông Tiêu được đốt cháy nhằm siêu thoát các linh hồn nghĩa sĩ sau khi các nhà sư đã cầu siêu xong - Ảnh: Vnexpress.

    Mỗi năm, hình ảnh linh vật mới đều được thờ cúng. Năm nay, mô hình con chó là món lộc quý giá, được người dân cố gắng tranh giành mang về nhà - Ảnh: Vnexpress.

    Những thành viên trong ban lễ hội bắt đầu ném đồ cúng như trái cây, hoa, bánh kẹo, thịt… cho người ở bên ngoài - Ảnh: Vnexpress.

    Bên trong sân hành lễ đông nghẹt người, ai cũng cố gắng giờ tay thật cao lên lễ đài để nhận đồ cúng. 

    Mọi người nhanh chóng moi bới trong đống đồ cúng những món có thể mang về nhà được như bánh kẹo, hoa, vàng mã... Thành phần tham gia tranh lộc nhiều nhất là những thanh niên. Nhiều cô gái không thể chen nổi đành tìm cách thoát ra ngoài.

    Theo truyền thống, Lễ hội Làm Chay xuất phát từ sự kiện hai chí sĩ yêu nước Đỗ Tường Phong, Đỗ Tường Tự bị thực dân Pháp xử tử và không cho làm đám tang. Người dân trong vùng mượn việc làm lễ trai đàn nhằm xua đuổi côn trùng để ma chay cho các đồng chí cách mạng yêu nước.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-cuop-loc-trong-le-hoi-lam-chay-o-long-an-a221363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan