+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người dân Trung Quốc tới xem tuyên án tử hình 10 tội phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân, 10 tội phạm đã bị xử tử ngay sau khi tòa tuyên án tử hình trong một sân vận động ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân, 10 tội phạm đã bị xử tử ngay sau khi tòa tuyên án tử hình trong một sân vận động ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Theo trang tin Thepaper.cn hôm 17/12, 10 tội phạm đã bị tuyên án tại một phiên tòa công khai ở sân vận động thuộc thị trấn Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, trước sự chứng kiến của hàng ngàn người.

    Ảnh: Báo Guardian

    Và 10 tử tù vừa bị tuyên án liền bị thi hành án lập tức, ngay tại sân vận động. Trong 10 tử tù có 7 người phạm tội sản xuất và buôn lậu ma túy. 3 người còn lại phạm tội giết người và trộm cướp.

    Báo Guardian cũng thông tin thêm, khoảng 4 ngày trước đó, người dân địa phương nhận được giấy mời đến dự phiên tòa. Video quay tại sân vận động cho thấy từng bị giải đến sân vận động trên xe tải của công an, còi hụ vang. Tiếp đó, họ bị đưa lên sân khấu, 4 công an viên đeo kính đen đứng sau mỗi tù phạm.

    Các biểu ngữ cổ động chiến dịch bài trừ ma túy toàn quốc được treo quanh sân vận động. Lần lượt từng tù phạm được đưa đến một sân khấu nhỏ để nghe đọc bản án.

    Hàng ngàn người dân theo dõi cảnh tượng này, và vài tờ báo đưa tin học sinh mặc đồng phục cũng đến xem. Họ đứng cả lên ghế, có những người ùa sát vào gần bục sân khấu, dùng điện thoại di động ghi hình lại sự kiện, trong khi những người khác nói chuyện, hút thuốc.

    Theo ước tính của tổ chức phi chính phủ về quyền con người Quỹ Dui Hua, năm ngoái Trung Quốc đã tử hình 2.000 tội phạm, trong đó chủ yếu là tội phạm liên quan đến kinh tế và buôn bán ma túy.

    Hồi tháng 6, khoảng 10.000 người cũng có mặt tại sân vận động thành phố Lục Phong để dự phiên lưu động xét xử 18 bị cáo tội buôn bán và sản xuất ma túy. Tại phiên tòa, 13 bị cáo bị kết án tử hình, trong đó 8 người bị xử tử ngay lập tức sau khi phiên tòa kết thúc.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-dan-trung-quoc-toi-xem-tuyen-an-tu-hinh-10-toi-pham-a213377.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan