+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn người ra đường biểu tình, bạo loạn bùng nổ ở Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn người tuần hành phản đối luật mới quy định việc quay phim cảnh sát là bất hợp pháp ở thủ đô Paris, Pháp.

    Hàng nghìn người tuần hành phản đối luật mới quy định việc quay phim cảnh sát là bất hợp pháp ở thủ đô Paris, Pháp.

    Daily Mail đưa tin hôm 5/12 (giờ địa phương), hàng nghìn người tuần hành phản đối luật mới quy định việc quay phim cảnh sát là bất hợp pháp ở thủ đô Paris, Pháp.

    Ngọn lửa và khói đen dày đặc bao trùm các đường phố lớn ở thủ đô nước Pháp hôm 5/12 khi những thanh niên đeo mặt nạ đen và ném tên lửa bao gồm cả vũ khí gây cháy Molotov Cocktails vào cảnh sát.

    Trong một ngày diễn ra các cuộc biểu tình gay gắt, ô tô đổ xuống đường phố khiến các con đường ở Paris chìm trong khói đen dày đặc. Ảnh: Getty.

    Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết, đến đầu giờ tối cùng ngày, đã có 22 vụ bắt giữ 'nghi phạm rất bạo lực' ở khu vực xung quanh đại lộ Gambetta. Người này cũng cho biết những kẻ bạo loạn có tổ chức cao đã tấn công vào nhiều cửa hàng lớn.

    Dự thảo luật an ninh của Chính phủ Pháp sẽ tạo ra một tội hình sự mới vì công bố hình ảnh của các sĩ quan cảnh sát với ý định gây hại cho họ. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Macron kể từ đó đã cam kết sẽ viết lại dự thảo này sau các cuộc bạo động xảy ra trên khắp đất nước.

    Người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở Paris khi các cuộc biểu tình đòi 'quyền xã hội' và chống lại dự thảo luật 'an ninh toàn cầu' tiếp tục diễn ra vào buổi tối. Ảnh: ZUMA Press.

    Bất chấp sự nhượng bộ viết lại của tổng thống, những người chống đối đã cam kết sẽ tiếp tục phản đối cho đến khi dự thảo bị loại bỏ hoàn toàn.

    Khi bạo lực gia tăng, các sĩ quan đã đáp trả bằng các đòn tấn công bằng hơi cay và dùi cui, đồng thời các vòi rồng cũng được triển khai. Có những cảnh tương tự cách đây một tuần ở Paris khi cảnh sát liên tục bị tấn công xung quanh Place de Bastille.

    Lính cứu hỏa can thiệp vào đám cháy xe cộ trong cuộc biểu tình ở Paris. Ảnh: ZUMA Press.

    Chính quyền của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết sẽ viết lại một dự luật an ninh mạng toàn cầu mới nhằm ngăn chặn việc công bố bất kỳ hình ảnh nào về cảnh sát có thể gây hại cho các sĩ quan về thể chất hoặc tâm lý là bất hợp pháp.

    Căng thẳng đang gia tăng đặc biệt vì bốn sĩ quan hiện đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự sau khi đánh Michel Zecler, một nhà sản xuất âm nhạc da màu vào hai tuần trước.

    Bích Thảo(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-nguoi-ra-duong-bieu-tinh-bao-loan-bung-no-o-paris-a348429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan