+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn tài xế xe tải biểu tình, Thủ tướng Canada sơ tán đến nơi bí mật

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Canada cùng gia đình vừa sơ tán đến một địa điểm bí mật khi hàng nghìn tài xế xe tải kéo về thủ đô biểu tình.

    Theo CBC, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã được sơ tán khỏi dinh thự Rideau Cottage, cách trung tâm cuộc biểu tình khoảng hơn 3 km, sau khi nhiều đoàn xe tải kéo về thủ đô Ottawa.

    Quyết định sơ tán Thủ tướng Canada cùng gia đình được đưa ra sau khi xuất hiện cảnh báo rằng những người biểu tình có thể kéo tới nhà của các chính trị gia. Văn phòng thủ tướng thông tin, ông Trudeau hiện đang “ở một nơi riêng biệt trong vùng thủ đô và làm việc từ xa”.

    "Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của Bộ Y tế Công cộng Ottawa về các quy trình phù hợp. Như mọi khi, chúng tôi không bình luận về các vấn đề an ninh", tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng cho hay.

    hang nghin tai xe xe tai bieu tinh o thu do thu tuong canada so tan den noi bi mat
    Thủ tướng Canada Justin Trudeau và gia đình đã được sơ tán đến nơi bí mật do biểu tình. Ảnh: Reuters

    Cuộc biểu tình “Đoàn xe Tự do” của các tài xế ban đầu nổi ra ở British Columbia nhưng những nhóm xe khác đã kéo đến nhập đoàn từ phía đông Ottawa. Cảnh sát ước tính có khoảng 10.000 người tham gia.

    Mục đích của cuộc biểu tình này là nhằm phản đối quyết định của chính quyền Canada yêu cầu tất cả tài xế nhập cảnh từ Mỹ vào Canada phải được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ hoặc phải cách ly 14 ngày. Một số tài xế kêu gọi thủ tướng Canada bãi bỏ tất cả các biện pháp y tế cộng cộng và yêu cầu tiêm hủng bắt buộc.

    Csava Vizi, một lái xe tham gia biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Canada, cho hay anh không tiêm phòng nên không thể lưu thông và đi làm xuyên biên giới.

    Tuy nhiên, phát biểu tại buổi họp báo hôm 24/1, Thủ tướng Trudeau cho biết Canada đưa ra quy định như vậy là do đã có tới 90% tài xế xe tải tại Canada tiêm vaccine và cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng là đảm bảo tất cả lái xe được tiêm chủng.

    Ông Trudeau khẳng định cuộc biểu tình không phản ánh quan điểm chung của người dân Canada. Cảnh sát đã phải cảnh giác cao độ về khả năng xảy ra bạo lực trong các cuộc biểu tình và không cho phép phương tiện đỗ tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Quốc gia của thành phố Ottawa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-tai-xe-xe-tai-bieu-tinh-thu-tuong-canada-so-tan-den-noi-bi-mat-a527357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan