+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm binh sĩ Ukraine bị "thảm sát" bởi các tay súng ly khai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng trăm binh sĩ Ukraine ngày 31/8 mang theo lá cờ trắng đã bị thảm sát bởi lực lượng ly khai tại một thị trấn cách Donetsk khoảng 35km.

    (ĐSPL) - Hàng trăm binh sĩ Ukraine ngày 31/8 mang theo lá cờ trắng đã bị thảm sát bởi lực lượng ly khai tại một thị trấn cách Donetsk khoảng 35km.
    Theo Mirror, binh sĩ Ukraine ban đầu được các tay súng ly khai đồng ý thiết lập hành lang nhân đạo ở một thị trấn cách Donetsk 35km về phía đông. Các binh sĩ này sau đó mang theo lá cờ trắng rời khỏi thị trấn thì bị thảm sát.
    Hàng trăm binh sĩ Ukraine bị

    Bức ảnh được tung lên mạng internet với lời bình luận: "Đây là hành lang nhân đạo của Nga. Có tới hàng trăm xác chết, hàng chục người bị bắt làm tù binh".

    Trung tá Nikolai Gordienko thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tuyên bố: "Họ (các binh sĩ Ukraine) đã được đồng ý rút khỏi khu vực bởi một hành lang nhân đạo và rồi họ bị bắn. Đây là một hành động vi phạm các công ước quốc tế".
    Theo đó, các tiểu đoàn tình nguyện Ukraine mang theo lá cờ trắng đã bị bắn từ mọi hướng khi rời khỏi thị trấn Ilovaisk. Một bức ảnh được tung lên mạng internet cho thấy các binh sĩ Ukraine thiệt mạng được đưa lên xe tải với lời mình luận: "Đây là hành lang nhân đạo của Nga. Có tới hàng trăm xác chết, hàng chục người bị bắt làm tù binh".
    Hàng trăm binh sĩ Ukraine bị

    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định khủng hoảng Ukraine chỉ có thể chấm dứt bằng con đường đối thoại.

    Tuy nhiên, lực lượng ly khai tuyên bố họ đã phải nổ súng và bắt giữ các binh sĩ Ukraine sau khi có nhiều hơn số người được chấp nhận rời khỏi khu vực. Báo cáo mới nhất đến sau một ngày giao tranh dữ dội ở miền đông. Lực lượng thân Kiev cáo buộc chính phủ đã thất bại trong việc gửi thêm vũ khí đến hỗ trợ và ngăn chặn bước tiến của các tay súng ly khai.
    Trong bối cảnh giao tranh diễn ra phức tạp, Liên minh châu Âu EU mới đây đã tuyên bố Nga có một tuần để chấm dứt các hành động can thiệp quân sự ở miền đông Ukraine hoặc sẽ phải chịu thêm những lệnh trừng phạt mới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-binh-si-ukraine-bi-tham-sat-boi-cac-tay-sung-ly-khai-a49003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan