+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm binh sĩ Ukraine đầu hàng tại Debaltsevo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lực lượng ly khai miền đông Ukaine ngày 17/2 tuyên bố đã chiếm được phần lớn thị trấn Debaltsevo và bắt giữ hàng trăm binh sĩ Ukraine.

    (ĐSPL) - Lực lượng ly khai miền đông Ukaine ngày 17/2 tuyên bố đã chiếm được phần lớn thị trấn Debaltsevo và bắt giữ hàng trăm binh sĩ Ukraine.
    Theo tin tức trên tờ IB Times, lực lượng ly khai miền đông Ukraine tuyên bố đã kiểm soát một phần lớn thị trấn Debaltsevo. "Theo số liệu mới nhất, phần lớn Debaltsevo đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng ly khai trong khi quân đội Ukraine chỉ còn kiểm soát một phần phía Tây thị trấn”.

    Một vụ nổ gần thị trấn chiến lược Debaltsevo.

    Tuyên bố cũng khẳng định quân đội chính phủ Kiev đang tự nguyện giao nộp vũ khí và ra đầu hàng. đội Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã bắt giữ ít nhất 300 binh sĩ Ukraine. Một số binh sĩ Ukraine ra hàng cho hay họ vẫn chưa biết lệnh ngừng bắn có hiệu lực.
    Binh sĩ Trung đoàn đặc nhiệm số 8 của quân đội Ukraine đã ra hàng ở Debaltsevo, trong khi các sĩ quan và binh sĩ Lữ đoàn bảo vệ Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng tự ra hàng vì đói, rét và cạn kiệt đạn dược. Trong vòng 1 giờ đã có 9 binh sĩ Ukraine ra hàng, một số bị thương nặng và phải viện tới sự trợ giúp của dân quân.
    Tuy nhiên, chính quyền Kiev đã phủ nhận những thông tin này và nói rằng quân đội chưa để mất thị trấn chiến lược Debaltsevo vào tay lực lượng ly khai.
    Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko khẳng định quân đội chính phủ vẫn đang cố thủ tại Debaltsevo. "Ở thời điểm hiện tại giao tranh vẫn nổ ra bên ngoài thị trấn và khu vực nhà ga. Quân đội chúng tôi đang cố thủ và được quyền nổ súng đáp trả".
    Trong một diễn biến liên quan, cố vấn của Tổng thống Ukraine Yury Biryukov đã thừa nhận nước này hiện không còn nguồn lực để tiến hành một cuộc tổng tấn công ở Donbass. Ông Biryukov nêu rõ: "Chúng ta hiện không còn nguồn lực để có thể giải phóng miền đông Ukraine, tiến hành một cuộc phản công quy mô lớn. Vì vậy, điều rõ ràng nhất là cần có giới tuyến phòng thủ và không để mất thêm lãnh thổ vào tay lực lượng ly khai".
    Đại diện lực lượng ly khai thân Nga, Denis Pushilin ngày 17/2 cho biết họ không thể ngừng giao tranh tại thị trấn Debaltsevo ở miền Đông Ukraine do đây là "vùng lãnh thổ riêng" và họ phải đáp trả trước hỏa lực từ quân đội Kiev.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-binh-si-ukraine-dau-hang-tai-debaltsevo-a84443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan