+Aa-
    Zalo

    OSCE sẽ giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà lãnh đạo của Nga, Đức, Ukraine đã nhất trí các bước đi cụ thể, cho phép Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine.

    (ĐSPL) - Các nhà lãnh đạo của Nga, Đức, Ukraine đã nhất trí các bước đi cụ thể, cho phép Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine.

    Đoàn xe thiết giáp của quân đội Ukraine hướng về thị trấn Debaltsevo ngày 15/2. Ảnh: Reuters

    Thỏa thuận này được thống nhất qua một cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Berlin cho hay, "Thủ tướng Đức và ông Poroshenko đã kêu gọi tổng thống Nga dùng ảnh hưởng của mình để buộc các phiến quân miền đông thực thi lệnh ngừng bắn. Việc rút vũ khí hạng nặng cũng cần được bắt đầu từ hôm nay".

    Thỏa thuận này nhằm cho phép các nhà quan sát của OSCE “giám sát các tình huống trên bộ” quanh nhà ga trung tâm chiến lược ở Debaltseve.

    Tuy nhiên, dù lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực từ cuối tuần qua, cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe thân Nga tại Debaltseve vẫn không ngừng lại. Bởi vậy, quá trình tiếp cận khu vực này của OSCE trở nên khó khăn hớn rất nhiều.

    Cuộc khủng hoảng ở Ukraine kéo dài từ cuối năm 2013, giao tranh bùng phát ở miền đông từ tháng 4 năm ngoái. Lệnh ngừng bắn thứ hai vừa được các ban ký kết đã bị vi phạm không lâu sau đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/osce-se-giam-sat-lenh-ngung-ban-o-ukraine-a84422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan