+Aa-
    Zalo

    Hội nghị 4 bên về Ukraine đạt thỏa thuận ngừng bắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuộc đàm phán 4 bên về Ukraine diễn ra ở thành phố Minsk đã kết thúc với một lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine sẽ có hiệu lực từ đêm 15/2.

    (ĐSPL) – Cuộc đàm phán 4 bên về Ukraine diễn ra ở thành phố Minsk đã kết thúc với lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine sẽ có hiệu lực từ đêm 15/2.

    Theo tin tức trên Reuters, lãnh đạo các nước Đức, Pháp, Nga và Ukraine đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine trong cuộc đàm phán 4 bên kéo dài khoảng 17 giờ ở thủ đô Minsk của Belarus.

    “Chúng tôi đã thống nhất về những vấn đề chính. Chúng tôi hy vọng, tất cả các bên tham chiến kiềm chế cho đến khi một thỏa thuận ngừng bắn đầy đủ được thực thi", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu.

    Từ trái sang: Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chụp hình trong cuộc gặp 4 bên ở Minsk, Belarus. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng cho biết, lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 15/2. Ông Poroshenko nhấn mạnh rằng, chính quyền Kiev sẽ thiết lập kiểm soát biên giới miền đông vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, về quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Debaltseve hiện đang bị quân ly khai bao vây vẫn chưa được làm rõ.

    "Sau 17 tiếng, cuộc đàm phán ở Minsk đã kết thúc với một lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ 0h ngày 15/2. Tiếp đó quân đội Ukraine và phe ly khai sẽ rút các vũ khí hạng nặng", Steffen Seibert, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel, viết trên Twitter.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay, phe ly khai cũng đã ký vào thỏa thuận chấm dứt giao tranh ở miền Đông Ukraine.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp 4 bên không phải là tất cả những gì nước này mong chờ. Tuy nhiên, đây là bước đi rất cần thiết để chấm dứt bạo lực và hướng tới giải pháp chính trị.

    Được biết, theo ước tính của tổ chức Liên Hợp Quốc, xung đột ở miền Đông Ukraine đã khiến hơn 5.000 người thiệt mạng kể từ khi bùng phát vào giữa tháng 4/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-4-ben-ve-ukraine-dat-thoa-thuan-ngung-ban-a83825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan