+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm công nhân bị nghỉ việc vì... công ty khó khăn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang làm việc bình thường, bỗng nhiên hàng trăm công nhân được phòng nhân sự của công ty gọi lên để cho nghỉ với nhiều lý do khác nhau...

    (ĐSPL) - Đang làm việc bình thường, bỗng nhiên hàng trăm công nhân được phòng nhân sự của công ty gọi điện lên để trả đồ đồng phục của công ty và cho nghỉ với nhiều lý do khác nhau.

    Những ngày gần đây, phía trong và ngoài Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam thuộc khu công nghiệp Nam Cấm, xã Nghi Xá, Nghi Lộc (Nghệ An) tự nhiên xôn xao, ở đâu cũng tụm ba tụm bảy để kháo nhau về việc công ty cho nghỉ việc. Người nghỉ việc thì buồn rầu, lo lắng còn người đang làm việc thì hoang mang, lo sợ lại đến lượt mình.

    Hàng trăm công nhân bị nghỉ việc vì... công ty khó khăn?
    Quang cảnh trước cổng công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam

    Tìm hiểu thực hư sự việc công ty cho nghỉ việc hàng loạt, chúng tôi đã tiếp cận và trò chuyện với rất nhiều công nhân thì được biết công ty đã cho họ nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau và đa số là những công nhân đang hợp đồng thử việc và mới vào làm được 5 - 7 tháng.

    Em Nguyễn Thị Hương (SN 1995) và em Lê Thị Thu Hồng (SN 1996), cùng trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: “Chúng em đang trên đường đi làm thì bất ngờ nghe phòng nhân sự điện về bảo là sáng nay không phải đi làm, chiều mang quần áo công ty lên phòng nhân sự trả lại cho công ty. Khi lên công ty thì được phía công ty cho nghỉ việc vì lý do công ty đang khó khăn”. Bên cạnh đó còn có những trường hợp chỉ được tổ trưởng thông báo bằng “miệng” là nghỉ việc, không đi làm nữa mà không có bất cứ một lý do gì như em Hoàng Thị Huệ (SN 1996), quê ở Yên Thành (Nghệ An).

    Hàng trăm công nhân bị nghỉ việc vì... công ty khó khăn?
    Công nhân với hợp đồng thử việc

    Trong các lý do trên, cũng không ngoại trừ một số trường hợp công ty cho nghỉ việc với các lỗi như nghe điện thoại, đi chậm, làm việc hay nói chuyện... Nhưng đó cũng chỉ là số rất ít trong tổng số hàng trăm công nhân bị cho nghỉ việc.

    Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bà Trần Thị Nguyệt, Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam cho biết: “Về vấn đề này chúng tôi đã nhân được thông tin rồi, nghe báo cáo là khoảng 250 công nhân nghỉ việc vì các lý do: Vi phạm kỷ luật, hết hạn hợp đồng thử việc. Chúng tôi đã báo cáo lên trên để xin ý kiến chỉ đạo”.

    Mặc dù con số báo cáo là như vậy nhưng theo tìm hiểu, con số thực tế còn lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt, một số lao động đã ký hợp đồng với công ty nay cho nghỉ việc nhưng không được giải quyết bất cứ quyền lợi nào.

    Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã cố gắng liên hệ với phòng nhân sự và trợ lý tổng giám đốc Công ty BSE nhưng không nhận được sự hợp tác từ họ...

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-cong-nhan-bi-nghi-viec-vi-cong-ty-kho-khan-a35005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan