+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người rồng rắn xếp hàng mua rượu khi lệnh phong tỏa vừa được nới lỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng rượu ở New Delhi vào hôm 5/5 sau khi lệnh phong tỏa chống Covid-19 được nới lỏng.

    Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng rượu ở New Delhi vào hôm 5/5 sau khi lệnh phong tỏa chống Covid-19 được nới lỏng.

    500 người đã đứng chờ bên ngoài một cửa hàng bán rượu ở khu Kalyan Puri phía đông thành phố. Ảnh: The Star. 

    Trên đường, các quan chức đã vẽ những vòng tròn phấn một cách tỉ mỉ để những người mua rượu đứng vào, nhưng những nỗ lực này đã thất bại.

    "Chúng tôi đã ở một mình trong hơn một tháng", ông Asit Banerjee, 55 tuổi, nói với hãng tin AFP khi đang xếp hàng ở Kolkata, nơi cảnh sát dùng dùi cui để kiểm soát đám đông.

    Ở những nơi khác, chẳng hạn như ở Ghaziabad thuộc bang Uttar Pradesh, cảnh sát đã đóng các cửa hàng ngay sau khi họ mở cửa.

    "Một số cửa hàng đã mở cửa vào buổi sáng song các cuộc đụng độ đã nổ ra khi rất nhiều đám đông tụ tập gây rối loạn", một sĩ quan cảnh sát ở Ghaziabad nói với AFP.

    Mặc dù đã ngừng hoạt động, hàng trăm người vẫn tiếp tục lảng vảng ở các đường phố lân cận và các tuyến đường với hy vọng các cửa hàng sẽ được mở cửa trở lại.

    Sagar, 25 tuổi, người may mắn đã mua được một ít rượu, cho biết anh đến một cửa hàng vào lúc 7h30 và rất vui mừng khi phát hiện cửa hàng này mở cửa sớm.

    Ở một số bang, bao gồm Maharashtra, một số cửa hàng rượu vẫn đóng cửa giữa lúc có sự nhầm lẫn về việc cửa hàng nào được phép mở. Ở các tiểu bang khác, chẳng hạn như ở Assam, họ đã mở cửa vài ngày trước đó.

    Việc tiêu thụ rượu đã tăng mạnh trong những năm gần đây khi tầng lớp trung lưu của Ấn Độ tăng lên.

    Một số hình ảnh tại Ấn Độ ngày 5/5:

    Một người đàn ông "may mắn" mua được rượu. Ảnh: AP

    Lệnh phong toả toàn quốc tại Ấn Độ được ban hành từ ngày 25/3 và đã được gia hạn 2 lần, dự kiến kết thúc vào ngày 17/5.

    Cảnh sát yêu cầu người mua hàng giữ khoảng cách an toàn khi xếp hàng nhưng nhiều nơi đã xuất hiện tình trạng hỗn loạn. Ảnh: TASHI TOBGYAL

    Ảnh: AP

    Một người đàn ông mua rất nhiều rượu để uống dần.  Ảnh: AP

    Mộc Miên(Theo The Star, Aljazeera)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-rong-ran-xep-hang-mua-ruou-khi-lenh-phong-toa-vua-duoc-noi-long-a322148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan