+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm nhân viên y tế Bỉ đồng loạt quay lưng lạnh lùng khi Thủ tướng tới thăm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes đã nhận được sự tiếp đón lạnh lùng từ các nhân viên y tế tại bệnh viện Saint Peter ở Brussels trong chuyến thăm chính thức của bà.

    Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes đã nhận được sự tiếp đón lạnh lùng từ các nhân viên y tế tại bệnh viện Saint Peter ở Brussels trong chuyến thăm chính thức của bà.

    [presscloud]15743[/presscloud]

    Một đoạn video đã ghi lại sự kiện Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes tới thăm bệnh viện Saint Peter cùng một cơ sở y tế khác vào hôm 16/5. Hàng trăm nhân viên y tế đã xếp hàng tại lối vào bệnh viện, nhưng đồng loạt quay lưng về phía đoàn xe chở Thủ tướng Sophie.

    Không chỉ các bác sĩ, y tá, mà cả các nhân viên hành chính, vệ sinh và hậu cần, cũng tham gia thể hiện sự phản đối của trước cách ứng phó của chính phủ Bỉ với đại dịch Covid-19.

    Trong một thông điệp hiện đã bị xóa khỏi trang Facebook cá nhân, Bộ trưởng Năng lượng, Môi trường và Phát triển bền vững Marie-Christine Marghem cáo buộc các nhân viên y tế âm mưu "phá hoại bầu không khí cảm thông và ngưỡng mộ đã xây dựng được trong những tháng gần đây bằng các hành động lố bịch".

    Bà Marghem thậm chí còn so sánh những người biểu tình với "những đứa trẻ không có được những gì họ muốn".

    Tuy nhiên, ý kiến của bà Marghem đã vấp phải phản ứng giận dữ cùng những lời kêu gọi bà phải xin lỗi. Nhiều bình luận buộc tội nữ bộ trưởng "xa rời người dân" và "không hiểu gì về bản chất của chính trị".

    Các nhân viên y tế quay lưng với đoàn xe chở Thủ tướng Bỉ tại bệnh viện ở Brussels. Ảnh: Euronews

    Theo báo cáo của Brussel Times, sự tiếp đón lạnh lùng trên là để đáp lại cách tiếp cận của chính phủ đối với các nhân viên chăm sóc y tế trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Covid-19 đang diễn ra.

    Ngoài việc thất vọng về việc cắt giảm ngân sách và mức lương thấp, các nhân viên cũng không hài lòng về việc chính phủ cố gắng tuyển dụng nhân viên không đủ tiêu chuẩn để cung cấp hỗ trợ cho nhân viên điều dưỡng, thay vì thuê các chuyên gia được đào tạo, báo cáo nêu rõ.

    Sau chuyến thăm, Thủ tướng Sophie phát biểu tại cuộc họp báo rằng, bà coi sự phản đối của các nhân viên y tế tại bệnh viện là lời kêu gọi đối thoại giữa chính phủ và ngành y tế.

    Trước khi nhậm chức thủ tướng vào năm 2019, bà Sophie từng là bộ trưởng phụ trách ngân sách. Bà đã thực hiện những cắt giảm lớn về chi tiêu y tế trong nhiệm kỳ 4 năm của mình.

    Covid-19 đã xuất hiện tại 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 4,8 triệu người nhiễm và gần 317.000 người tử vong.

    Mộc Miên(Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nhan-vien-y-te-bi-dong-loat-quay-lung-lanh-lung-khi-thu-tuong-toi-tham-a323799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan