+Aa-
    Zalo

    Hành trình 11 năm đi kêu oan trong khó khăn của vợ tử tù Hàn Đức Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày ông Long trong tù, vợ con ông đã chịu muôn vàn khó khăn. Từ kinh tế, điều tiếng hàng xóm cho đến bị đe dọa từ những đối tượng xấu.

    (ĐSPL) - Ngày ông Long trong tù, vợ con ông đã chịu muôn vàn khó khăn. Từ kinh tế, điều tiếng hàng xóm cho đến bị đe dọa từ những đối tượng xấu.

    Cảm xúc khi nghe tin chồng mình trở về, bà Nguyễn Thị Mai (vợ của ông Hàn Đức Long) cho biết chưa bao giờ có sự vui sướng đển tột cùng như vậy. Trong thời gian ông Long trong tù, gia đình bà nhận muôn vàn khó khăn. Mấy mẹ con ở nhà gặp nhiều sức ép từ kinh tế, điều tiếng hàng xóm láng giềng.

    Bà Nguyễn Thị Mai kể lại những khó khăn.

    “Mấy mẹ con trong nhà, thỉnh thoảng bị nhiều người ném đá, ném gạch lên ngói, vào cổng. Nhiều khi còn bị đập mảnh chai, mảnh sành, ống tiêm chúng ném vào nhà, rắc cả ra ruộng nhà tôi.” – bà Mai bùi ngùi nói.

    Những lúc khó khăn nhất, tiền trong nhà không có, bà cũng không thể vay tiền được vì người dân trong làng không ai chịu cho nhà bà vay. Bà Mai chỉ biết trông mong vào anh em trong gia đình. “Ngày ông ấy trong tù, sợ các con bị tủi thân. Tôi đã phải mang ảnh ông ấy ra hiệu để ghép ảnh về cho các cháu đỡ buồn.”- người vợ tử tù Hàn Đức Long chia sẻ.

    Hành trình đi kêu oan không biết mệt mỏi của bà Mai.

    Ngày hôm qua nghe tin ông Long về, anh em và hàng xóm đã đến chia sẻ niềm vui với gia đình. Cả đêm, đại gia đình bà không ai ngủ được vì quá vui mừng. Ông Long từ lúc về đến giờ, huyết áp lúc nào cũng dao động ở mức 200mmHg phải sử dụng thuốc hạ huyết áp.

    Ông Hàn Đức Long là con út trong 1 gia đình có 6 anh chị em (4 chị em gái và 2 anh em trai). Vì suy nghĩ nhiều đến chuyện của ông mà người anh trai Hàn Đức Minh đã qua đời vào tháng 3 vừa qua.

    “Gia đình tôi chỉ mong các nhà báo, truyền hình, cơ quan công an điều tra làm sao tìm ra được đúng người đúng tội minh oan cho em trai tôi.” – bà Đào Thị Cung (chị gái đã kêu oan suốt 11 năm cho ông Long).

    Từ khi ông Long bị bắt về tội hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em và giết người vào năm 2005, gia đình bà Mai đã khó khăn lại rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Dù không ở quá xa nơi giam giữ chồng nhưng mỗi lần đến thăm ông Long đều là những lần bà Mai phải trăn trở. Những khi gặp chồng, bà Mai không thể cầm nổi nước mắt khi ông ngày một gầy gò, tiều tụy.

    Kinh tế nhà ông Hàn Đức Long đang rất khó khăn, hầu như kinh tế chỉ dựa vào nhà làm ruộng. Ngày ông trở về cũng không còn nhiều sức khỏe, bà Mai (vợ ông Long) cho biết: Trong suốt 11 năm đi kêu oan gia đình bà đã tiêu tốn rất nhiều tiền, nợ nần ngày càng nhiều.

    Theo Luật sư Ngô Ngọc Trai: Trong thời gian sắp tới sẽ bàn bạc với gia đình để cân nhắc kỹ lưỡng về những điểm trọng tâm yêu cầu minh oan, xin lỗi công khai.

    “Việc minh oan, xin lỗi phải thật nghiêm túc, chặt chẽ và trọng thị cho ông Long. Tổ chức như thế nào, tại đâu và sự tham gia của các ban ngành. Mục đích là khôi phục danh dự uy tín cho gia đình ông Hàn Đức Long. Đương nhiên việc yêu cầu bồi thường những tổn thất cho gia đình ông Long sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng” – luật sư Trai nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-11-nam-di-keu-oan-trong-kho-khan-cua-vo-tu-tu-han-duc-long-a175143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan