+Aa-
    Zalo

    Hành trình “sâu hóa bướm” gian khổ của người đẹp chuyển giới Sài thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng chiều cao lý tưởng, ít ai biết được rằng đằng sau gương mặt khả ái ấy, hotgirl Sài thành Tây Hà từng mang hình hài là một người con trai.

    Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng chiều cao lý tưởng, ít ai biết được rằng đằng sau gương mặt khả ái ấy, hotgirl Sài thành Tây Hà từng mang hình hài là một người con trai.

    Ám ảnh vì lời nói cay nghiệt

    Gặp Tây Hà (tên thật Đỗ Minh Tiến, SN 1993, quê Tây Ninh hiện đang sinh sống ở Sài Gòn) tại Hà Nội vào một ngày đầu tháng 9. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi với cô gái ngồi đối diện là một người có gương mặt V-line, ánh mắt biết nói. Đề cập đến việc chia sẻ về chuỗi hành trình tìm lại chính mình của bản thân, Tây Hà không ngần ngại bộc bạch nỗi lòng.

    Xem video: Cô nàng chuyển giới xinh đẹp và hành trình tìm lại chính mình

    [presscloud]4187[/presscloud]

    Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Tây Hà bắt đầu kể về chuỗi ngày mình phát hiện ra giới tính thật của mình.

    “Ngay từ bé tôi đã nhận thấy cơ thể mình có cái gì đó không đúng với những gì mình mong muốn. Tại vì, tôi là con trai nhưng lại muốn giống như các bạn nữ, muốn chơi với các bạn nữ. Nhưng khi đó, tôi là con trai nên bị ép trong một cái khuôn phải làm và chơi những thứ của con trai, mà những thứ đó thì tôi cực kỳ không thích”, Tây Hà kể lại.

    Trong gia đình của mình, Tây Hà là con thứ 2 trong gia đình có hai anh em trai. Thời điểm còn nhỏ vì thấy giới tính khác biệt, Tây Hà thường trốn bố mẹ đi chơi những trò chơi nữ tính cùng các bạn gái.

    Tây Hà ngày xưa phải sống trong vỏ bọc là một người con trai.

    Khi biết bản thân khác với những bạn đồng trang lứa khác, Tây Hà nói rằng cô đã bị bạn bè trêu chọc, buông những lời cay nghiệt dẫn đến ám ảnh: “Tôi thường bị các bạn trêu chọc, đặc biệt khi tôi có ý định làm con gái thì các bạn chê tôi rất nhiều nào là chê xấu, chê pê-đê… Chính những lời chê đó đã thôi thúc tôi phải thay đổi, phải “lột xác” mà người ta thường ví “sâu hóa bướm” để mọi người có cái nhìn khác về mình”.

    Dù khao khát được sống thật với giới tính của mình, nhưng Tây Hà cho hay cô không dám đấu tranh vì khi đó cô còn nhỏ. Cô lặng lẽ giấu và làm những điều để cho cha mẹ đau lòng.

    Tây Hà bộc bạch: “Nhìn thấy con có biểu hiện khác biệt với những người con trai khác, bố mẹ bắt tôi phải chơi các môn thể thao cường độ mạnh, học võ thuật với mong muốn để cơ thể nam tính. Bố mẹ cũng cấm tôi không được chơi với những đồ vật dành cho con gái. Dù không thích nhưng tôi vẫn cố làm để cho bố mẹ vui lòng”.

    Tình yêu là động lực để chuyển giới

    Tây Hà cứ sống trong hình hài là một người con trai mãi cho đến năm 18 tuổi, khi Tây Hà biết rung động với tình yêu đầu đời thì cũng là lúc quyết tâm được là con gái lại trỗi dậy.

    “Thời điểm đó, tôi nghĩ nếu mình là một người con gái thì tôi đã có được tình yêu đầu đời. Đây cũng chính là động lực để tôi muốn trở về với chính con người thật của mình. Nhưng, khi bố mẹ biết được tôi khác biệt, muốn trở thành con gái thì họ vô cùng sốc, phản ứng gay gắt dữ dội. Họ không chấp nhận việc tôi đang là con trai nhưng lại trở thành một người con gái”, Tây Hà trải lòng.

    Tây Hà trải qua quãng thời gian đấu tranh nội tâm để quyết định chuyển giới.

    Năm 19 tuổi Tây Hà bắt đầu tiêm hooc-môn, số tiền tiêm hooc-môn là tiền mà Tây Hà tự kiếm được. Nhớ lại về chuỗi ngày vất vả đó, Tây Hà nói: “Ngày còn là cựu sinh viên trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, số tiền tôi đi học đều là vay chính sách hỗ trợ của Nhà nước, vì gia đình tôi không khá giả. Hàng tháng, mẹ bán hàng nhỏ gửi cho tôi 500.000 đồng – 1 triệu đồng làm tiền sinh hoạt, cộng với đó tôi đi làm thêm đủ nghề từ phát tờ rơi, làm lễ tân khách sạn, phục vụ quán nước, cà phê. Công việc ổn định nhất là làm ở cửa hàng thức ăn nhanh. Số tiền đó tôi để dành để vừa phục vụ sinh hoạt và tiết kiệm với mong muốn chuyển đổi giới tính”.

    Khi là sinh viên, Tây Hà bắt đầu tập tành làm con gái, cô đội tóc giả, mặc váy, tô son, đánh phấn, độn ngực và sau đó là tiêm hooc-môn nữ.

    Cô đã trải qua nhiều công việc làm thêm để có tiền thực hiện mong muốn trở thành con gái.

    “Vì không đủ tiền phẫu thuật để chuyển giới hoàn toàn, tôi đã tham gia một cuộc thi và được giải thưởng là một gói phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi đã cắt mí, nâng ngực, nâng mũi, chỉnh hình răng, tiêm cằm, làm đẹp da… để trở thành một người con gái thực thụ”, Tây Hà cho biết thêm.

    Nói về khó khăn đối với người chuyển giới, Tây Hà cho hay: “Khó khăn với người chuyển giới lớn nhất đó chính là đi xin việc làm, phải chịu những thành kiến về giới tính, phải chịu nhiều áp lực về sức khỏe, giấy tờ tùy thân, về những mối quan hệ xã hội… Vì không phải ai cũng muốn làm bạn với người chuyển giới.

    Mong muốn hiện tại của tôi là mong luật Chuyển đổi giới tính sớm được ban hành và những bạn đang có nhu cầu chuyển đổi giới tính sẽ được thực hiện ước mơ của mình. Bởi, lúc này sẽ có những cơ sở y tế chuyên hỗ trợ các bạn, còn hiện tại thì những người muốn chuyển giới đang phải tiêm hooc-môn chui và không đảm bảo”.

    Tây Hà đã phẫu thuật phần trên, còn phần dưới bố mẹ cô chưa đồng ý cho phẫu thuật.

    Cho đến thời điểm hiện tại, Tây Hà bảo mỗi lần về thăm quê bố mẹ và bạn bè đều đã nhìn cô với con mắt thiện cảm hơn, không còn kỳ thị như trước. Đó chính là điều mà cô cảm thấy hạnh phúc nhất, bởi hành trình tìm lại chính bản thân mình đã được gia đình và mọi người dần dần thừa nhận, bố mẹ cũng không bắt cô phải cưới vợ nữa.

    Tây Hà sở hữu nhan sắc xinh đẹp và chiều cao lý tưởng. Cô hiện tại đang là người mẫu và tham gia cuộc thi Nữ hoàng chuyển giới 2018.

    Nhờ nhan sắc nóng bỏng, năm 2017, cô nàng tham gia cuộc thi sắc đẹp cho người chuyển giới và đạt danh hiệu Á hậu 2 Miss Venus. Được biết, hiện tại Tây Hà đang là cộng tác viên dự án cho người chuyển giới của trung tâm ICS (tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT tại Việt Nam). Tây Hà còn được mời làm mẫu ảnh cho nhiều shop thời trang, tạp chí.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-sau-hoa-buom-gian-kho-cua-nguoi-dep-chuyen-gioi-sai-thanh-a243314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan