+Aa-
    Zalo

    Háo hức gọi món cua sốt ớt, du khách Nhật Bản bàng hoàng khi nhận hóa đơn

    (ĐS&PL) - Nhóm du khách người Nhật Bản đã có 1 trải nghiệm cực tệ khi thưởng thức món ăn tại nhà hàng ở Singapore.

    Theo Asia One, mới đây, nhóm du khách người Nhật Bản đã có trải nghiệm tồi tệ trong một nhà hàng ở Singapore. Dù rất bực tức nhưng cuối cùng nhóm du khách này vẫn phải chấp nhận trả tiền.

    Thực khách tên Junko Shinba đã kể lại rằng, bà đã đến ăn tại nhà hàng hải sản Seafood Paradise nổi tiếng tại khu Clarke Quay, Singapore, cùng người thân và bạn bè. Cả nhóm vừa kết thúc chuyến tham quan và tình cờ đi ngang qua nhà hàng này.

    Trong khi họ gọi món, bà Shinba khẳng định một trong những người phục vụ của nhà hàng rõ ràng đã thông báo cho nhóm của bà rằng loại cua mà họ gọi được tính với giá 30 SGD (tương đương 534.000 VNĐ). Tuy nhiên, anh ta không giải thích rằng họ tính mức giá đó trên mỗi 100 gram cua.

    hao huc goi mon cua sot ot du khach nhat ban bang hoang khi nhan hoa don

    Món cua sốt ớt được yêu thích của Singapore. Ảnh minh họa

    Theo hóa đơn bữa ăn, nhóm thực khách đã chọn Cua Hoàng Đế Alaska để chế biến món cua sốt ớt.

    Được biết, một đại diện của Paradise Group - Công ty sở hữu nhà hàng Seafood Paradise, nói rằng, Cua Hoàng đế Alaska có giá 26,80 USD/100 gram và có thông báo cho khách con cua nặng khoảng 3,5kg.

    Cua Hoàng đế Alaska là một trong những loài cua ăn được lớn nhất thế giới và có thể nặng từ 2 đến 5 kg. Hóa đơn thanh toán của nhóm Junko Shinba lên tới 1.322,37 SGD (tương đương hơn 23 triệu VNĐ), trong đó món cua sốt ớt có giá khoảng 938 SGD (hơn 16 triệu VNĐ).

    Các món khác mà nhóm của bà gọi gồm: Cơm chiên bò sốt tiêu đen và Khoai mỡ chiên giòn, đều có giá dưới 20 SGD (356.00 VNĐ) mỗi món.

    “Tất cả chúng tôi đều không nói nên lời khi biết rằng một bữa tối cho 4 người lớn lại đắt đến thế”, người phụ nữ làm nghề tự do 50 tuổi nói.

    Bà khẳng định họ không được thông báo về tổng trọng lượng của con cua trước khi nấu chín.

    “Không ai trong chúng tôi được thông báo rằng cả một con cua to như thế sẽ chỉ được nấu riêng cho chúng tôi, vì một số nhà hàng khác chỉ phục vụ một phần của con cua”, du khách than thở.

    "Có 3 đĩa cua và vài món khác, chúng tôi không thể ăn hết mọi thứ", bà nói tiếp. Kinh ngạc với hóa đơn, Shinba cho biết bà đã nhờ người phục vụ gọi cảnh sát. 

    hao huc goi mon cua sot ot du khach nhat ban bang hoang khi nhan hoa don 2

    Hình ảnh con cua mà nhóm du khách đã ăn và hóa đơn họ phải thanh toán (ảnh trái). Ảnh: Asia One

    Bà Shinba cũng cho biết bà đã liên hệ với Tổng cục Du lịch Singapore. Cơ quan này đã đưa vấn đề này lên Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore.

    Trong khi đó, đại diện phía nhà hàng cho biết họ "vô cùng thất vọng trước những tuyên bố không chính xác của khách hàng". Họ khẳng định nhân viên nhà hàng đã 2 lần thông báo chi phí và chỉ vào thực đơn để giúp thực khách hiểu.

    nha hang hai san seafood paradise

    Nhà hàng hải sản Seafood Paradise ở Singapore. Ảnh minh họa

    "Để tránh nhầm lẫn, nhân viên còn mang nguyên con cua sống lên bàn khách trước khi chế biến. Khách hàng chụp ảnh với con cua hoàng đế Alaska còn sống", người đại diện nói.

    Ban đầu, khách hàng yêu cầu nấu cua theo 2 cách, nhưng nhà hàng đã chế biến cua theo 3 cách mà không tính thêm phí.

    Nhân viên cũng đưa cho Junko Shinba xem biên lai của một khách hàng khác gọi món tương tự. Anh muốn chứng minh nhà hàng không tính giá cao bất thường cho cô.

    Bán con gái mới sinh với giá 100 triệu đồng, người mẹ hối hận van xin cảnh sát tìm lại con

    Hải sản sống không thể chia thành nhiều phần vì làm như vậy khiến "những phần còn lại không còn là hải sản sống nữa".

    "Chúng tôi luôn duy trì cam kết về giá cả minh bạch, tập trung vào dịch vụ khách hàng và chất lượng thực phẩm. Nhân viên của chúng tôi cố gắng hết sức để truyền đạt rõ ràng cho khách hàng và sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc", đại diện nhà hàng cho biết.

    Cuối cùng, người quản lý nhà hàng đã đề nghị giảm giá bữa ăn cho khách du lịch là 107,40 SGD (tương đương 1.9 triệu VNĐ), còn hơn 1.200 SGD (hơn 20 triệu VNĐ) bởi khách hàng cho biết họ không có đủ tiền để trả cho bữa ăn. Cụ thể, bạn của bà Shinba đã thanh toán bằng thẻ tín dụng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hao-huc-goi-mon-cua-sot-ot-du-khach-nhat-ban-bang-hoang-khi-nhan-hoa-don-a592165.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan