+Aa-
    Zalo

    Hậu phỏng vấn "bom tấn", cặp đôi Harry - Meghan bị công chúng Anh "quay lưng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau bài phỏng vấn "bom tấn", cáo buộc gia đình hoàng gia "phân biệt chủng tộc", độ thiện cảm mà công chúng Anh giành cho vợ chồng hoàng tử Harry - Meghan giảm xuống.

    Sau bài phỏng vấn "bom tấn", cáo buộc gia đình hoàng gia "phân biệt chủng tộc", độ thiện cảm mà công chúng Anh giành cho vợ chồng hoàng tử Harry - Meghan giảm xuống chỉ còn 44%.

    Vợ chồng Hoàng tử Harry trong cuộc phỏng vấn "bom tấn". Ảnh: Fox News

    Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin, trong cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 7/3, Meghan nói đã cầu xin được hỗ trợ khi cô có suy nghĩ muốn tự tử. Ngoài ra, Nữ công tước Xứ Sussex còn kể rằng một thành viên Hoàng gia Anh đã hỏi về làn da con trai cô.

    Còn hoàng tử Harry lại miêu tả về phản ứng của gia đình Hoàng gia Anh sau quyết định của cặp đôi này rút lui khỏi các nghĩa vụ chính thức.

    Truyền thông đánh giá cuộc trả lời phỏng vấn của hoàng tử Harry và vợ đã kéo Hoàng gia Anh rơi vào khủng hoảng lớn nhất trong thế kỷ này.

    Tuy nhiên, không chỉ có Hoàng gia Anh chịu ảnh hưởng mà cặp đôi Harry - Meghan cũng nhận lại "hậu quả" nặng nề.

    Cuộc phỏng vấn phỏng vấn của hoàng tử Harry và vợ đã kéo Hoàng gia Anh rơi vào khủng hoảng lớn nhất trong thế kỷ này.

    Mới đây, ngày 12/3, YouGov công bố kết quả của một cuộc thăm dò về tỷ lệ người dân Anh ủng hộ vợ chồng hoàng tử Harry.

    Theo đó, tỷ lệ ủng hộ của vợ chồng Harry - Meghan đã sụt giảm mạnh sau cuộc phỏng vấn phát sóng tại Mỹ hôm 7/3, trong đó cặp đôi cáo buộc gia đình hoàng gia "phân biệt chủng tộc".

    Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ của Harry đã giảm xuống mức 44%, trong khi tỷ lệ người không có thiện cảm với anh tăng lên ngưỡng 48%, cao chưa từng có trong lịch sử.

    Trong một cuộc thăm dò hồi đầu tháng này trước cuộc phỏng vấn "bom tấn", tỷ lệ ủng hộ đối với hoàng tử Harry là 53%.

    Tỷ lệ ủng hộ Hoàng tử Harry và vợ Meghan đã giảm trong những năm gần đây. Ảnh: Daily Mail 

    Đáng chú ý, tỷ lệ người "không ưa" vợ của hoàng tử Harry là cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle tăng từ 53% trong cuộc thăm dò trước đó lên mức 58%, và tỷ lệ người thiện cảm với cô giảm từ mức 38% xuống 31%.

    YouGov cho hay, sự nổi tiếng của cặp đôi giảm dần kể từ đám cưới năm 2018. Cái nhìn của công chúng với Harry - Meghan cũng khắt khe hơn khi họ từ bỏ các nghĩa vụ hoàng gia.

    Cuộc thăm dò cho thấy cuộc phỏng vấn ảnh hưởng tới cái nhìn của công chúng với Thái tử Charles. Hoàng tử Harry tiết lộ mối quan hệ rạn nứt với cha, nói thêm rằng cha mình ngừng nhận cuộc gọi sau khi nhà Sussex tuyên bố rút lui khỏi Hoàng gia Anh.

    Cũng theo cuộc khảo sát, mức thiện cảm của công chúng với hầu hết các thành viên hoàng gia không bị ảnh hưởng. 80% người tham gia khảo sát đánh giá tích cực về Nữ hoàng Elizabeth II.

    Chỉ 3 năm sau ngày cưới, cặp đôi Harry - Meghan đã gây sốc khi tiết lộ nhiều chuyện "thâm cung bí sử" của hoàng gia Anh. 

    Ngày 9/3, nữ hoàng Anh Elizabeth đã tuyên bố gia đình Hoàng gia sẽ giải quyết phản ánh về phân biệt chủng tộc trong Điện Buckingham do Hoàng tử Harry và Nữ công tước Xứ Sussex Meghan đưa ra.

    Thông báo của Nữ hoàng Anh có đoạn: “Cả gia đình đều buồn khi biết về khó khăn trong những năm gần đây mà Hoàng tử Harry và Meghan phải đối mặt. Những vấn đề được nêu ra, đặc biệt là về chủng tộc, đang được quan tâm. Các cá nhân có thể nhớ về một vấn đề rất khác biệt nhưng mọi thứ đều được xem xét nghiêm túc và giải quyết trong gia đình. Hoàng tử Harry, Meghan và Archie vẫn luôn là những thành viên được yêu quý trong gia đình”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-phong-van-bom-tan-cap-doi-harry---meghan-bi-cong-chung-anh-quay-lung-a359113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan