+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bí mật “siêu xe tăng” Armata

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quá trình phát triển “siêu xe tăng” Armata sẽ được hoàn thành vào năm 2015 và dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2016.

    (ĐSPL) - Quá trình phát triển "siêu xe tăng” Armata sẽ được hoàn thành vào năm 2015 và dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2016.
    “Siêu xe tăng” Armata dự kiến ​​sẽ trở thành xương sống của Lực lượng tăng thiết giáp Nga.
    Phó tổng giám đốc Vyacheslav Khalitov  của Tổng công ty nhà nước Uralvagonzavod  cho biết: “Chúng tôi đang chuyển sang giai đoạn nghiên cứu và phát triển (R & D) tiếp theo của dự án, dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2015. Việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu ​​trong năm 2016”.
    Hé lộ bí mật của “siêu xe tăng” Armata
    Hé lộ bí mật của “siêu xe tăng” Armata
    Các quan chức Nga cho biết ba nguyên mẫu Armata hiện đang được thử nghiệm.  Bộ Quốc phòng ở Moscow cho biết quân đội Nga sẽ nhận được 2.300 siêu xe tăng Armata vào năm 2020.
    Những tính năng ưu việt
     “Siêu xe tăng” Armata được thiết kế dựa trên nguyên lý  modul có thể được sử dụng cho một loạt  các loại xe chiến đấu khác như xe quét mìn, xe phun lửa hạng nặng và xe công binh.
    Mặc dù mẫu xe tăng mới vẫn còn thuộc diện tối mật , nhưng Tổng công ty Uralvagonzavod cho biết thiết kế của siêu xe tăng Armata tương thích với các dự án khác, trong đó có xe tăng "Đại bàng đen".
    Hé lộ bí mật của “siêu xe tăng” Armata

    Xe tăng "Đại bàng đen"

    Hệ thống hỏa lực của siêu xe tăng Armata sẽ được điều khiển từ xa và nạp đạn hoàn toàn tự động. Armata có một khoang riêng dành cho kíp điều khiển làm từ vật liệu tổng hợp và được bảo vệ bởi nhiều lớp áo giáp.
    Trong khi đó, nguồn tin từ Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga cho biết siêu xe tăng Armata sẽ được trang bị radar mạng pha của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50.
    Đến năm 2015, xe tăng thế hệ mới Armata sẽ được trang bị loại radar hiện đại này.
    Các chuyên gia cho biết, radar mạng pha sẽ rất có ích đối với xe tăng trong cả nhiệm vụ phòng thủ và tấn công. Nhà sản xuất đang tính toán sẽ sử dụng radar này theo hai phương án gồm áp dụng cho hệ thống điều khiển vũ khí, hoặc cho hệ thống giáp phản ứng nổ.
    Hé lộ bí mật của “siêu xe tăng” Armata

    Armata sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại gồm tên lửa phòng không, tên lửa có điều khiển, pháo phản lực...

    Ngoài ra, siêu tăng Armata sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại gồm tên lửa phòng không, tên lửa có điều khiển, pháo phản lực.
    Hệ thống giáp bảo vệ trang bị cho xe tăng Armata cũng thuộc loại có một không hai hiện nay trên thế giới. Loại giáp này đang trong quá trình thử nghiệm cấp nhà nước và sẽ sớm được trang bị hàng loạt.
    Minh Đức (theo RIA Novosti)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bi-mat-sieu-xe-tang-armata-a19274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan