+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bộ sưu tập báu vật sắp đấu giá của gia tộc Rothschild: Dự kiến thu về hơn 730 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Hầu hết các món đồ trong bộ sưu tập hiện đang được đưa đi trưng bày vòng quanh thế giới, theo kế hoạch sẽ được bán đấu giá tại Rockefeller Plaza - trụ sở của nhà đấu giá Christie’s vào tối 11/10.

    Daily Mail đưa tin, một bộ sưu tập báu vật lớn thuộc bộ sưu tập tư nhân của gia tộc Rothschild giàu có bậc nhất thế giới lần đầu tiên được bán đấu giá tại Bắc Mỹ, dự kiến thu về số tiền đáng kinh ngạc 30 triệu USD (khoảng 731 tỷ đồng).

    Theo kế hoạch, các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất, trang sức, gốm sứ và bạc thuộc sở hữu của gia tộc Rothschild sẽ được nhà đấu giá Christie’s (Anh) bán đấu giá tại New York (Mỹ) qua nhiều cuộc đấu giá từ ngày 11/10.

    Cuộc đấu giá mang tên “Những kiệt tác của Rothschild” bao gồm hơn 600 món đồ từng thuộc về Nam tước James de Rothschild, bà Betty (vợ Nam tước) và các con trai của ông là Nam tước Alphonse và Nam tước Gustav.

    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong3
    Bức tranh sơn dầu từ thế kỷ 17 ước tính sẽ được bán với giá từ 3 - 5 triệu USD.

    Một trong những món đồ được quan tâm nhất là bức tranh sơn dầu từ thế kỷ 17 với tên gọi “A young woman holding a hare with a boy at a window” (tạm dịch: Người phụ nữ trẻ tuổi ôm con thỏ rừng với một cậu bé bên cửa sổ). Ước tính tác phẩm này sẽ được bán với giá từ 3 - 5 triệu USD (khoảng 73,1 - 122 tỷ đồng).

    Ngoài ra, một loạt các tấm da mạ vàng “chưa từng xuất hiện trước công chúng trong 150 năm” và được chế tạo bởi một tín đồ của họa sĩ Rembrandt dự kiến được bán với giá 1,5 triệu USD (khoảng 36,5 tỷ đồng). Một cặp  đồ gỗ mạ vàng và chiếc ghế bành sơn trắng của Vua Louis XV (Pháp) trị giá lên đến 1 triệu USD (khoảng 243,7 tỷ đồng).

    Các món đồ khác được bán đầu giá gồm bức chân dung khách mời La Mã Sardonyx thế kỷ thứ I của Hoàng đế La Mã Claudius, dự kiến sẽ có giá từ 200.000 - 300.000 USD (khoảng 4,8 - 7,3 tỷ đồng), theo thông tin trên Daily Mail.

    Lần cuối cùng món đồ này được bán đấu giá tại nhà đấu giá Christie's là vào năm 1899. Thời điểm đó, món đồ được bán với giá khoảng 4.500 USD, tương đương khoảng 496.000 USD ngày nay (tương đương 12 tỷ đồng), trước khi được nhà Rothschild mua lại.

    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong6
    Bức hoành phi hiếm hoi của Louis XV Savonnerie được dự đoán sẽ bán với giá 150.000 USD.

    Bộ liễn thờ bằng sứ, hoành phi cùng giá đỡ của gia đình Rothschild cũng sẽ được bán đấu giá, dự kiến có giá lên tới 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

    Đồ nội thất, gốm sứ, bạc, thảm trang trí và đồ trang sức được ông Jonathan Rendell -Phó chủ tịch của nhà đấu giá Christie's, mô tả là "sự kết hợp đặc biệt giữa sự xa hoa và tính thuần khiết", cũng được bán đấu giá.

    Bộ sưu tập đến từ các ngôi nhà của Nam tước James de Rothschild ở Paris (Pháp) và Château de Ferrières. Những món đồ này vẫn nằm trong tay con cháu của gia tộc Rothschild trong nhiều thập kỷ.

    “Tuần đấu giá này sẽ làm nên lịch sử. Lần đầu tiên một trong những gia tộc sưu tầm lớn của châu Âu mang những đồ vật gia truyền quan trọng và gắn bó của mình đến cuộc đấu giá ở Mỹ.

    Chất lượng của hơn 600 món đồ trong đợt bán đầu giá này thuộc top đặc biệt trong dòng sản phẩm này. Trong suốt thế kỷ 19, bộ sưu tập của gia đình Rothschild là huyền thoại”, ông Jonathan chia sẻ.

    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong10
    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong 3
    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong 2
    Bộ sưu tập đến từ các ngôi nhà của Nam tước James de Rothschild ở Paris (Pháp) và Château de Ferrières.

    Hầu hết các món đồ hiện đang được đưa đi trưng bày vòng quanh thế giới nhưng sẽ được bán đấu giá tại Rockefeller Plaza - trụ sở của nhà đấu giá Christie’s vào tối 11/10. Các phiên đấu giá tiếp theo diễn ra vào các buổi sáng 12/10 và 13/10, còn đợt bán đấu giá trực tuyến bắt đầu từ 3/10 đến 17/10.

    XEM THÊM: Khám phá “nghĩa địa siêu xe” khổng lồ ở Dubai: Ô tô phiên bản giới hạn cũng bị “bỏ rơi”

    Các thành viên của nhánh chính thuộc gia tộc Rothschild ở Pháp được cho là đặc biệt muốn cuộc bán đấu giá diễn ra tại New York. Một bộ phận thành viên của gia đình này từng sống ở Mỹ trong Thế chiến thứ hai.

    Ông Jonathan chỉ ra rằng "sự hợp lý hóa" và "sự khác biệt thế hệ" có thể là lý do khiến bộ sưu tập được mang ra bán đấu giá. “Không phải ai cũng sống như gia tộc Rothschild thế kỷ 19, kể cả nhà Rothschild”, Phó chủ tịch của nhà đấu giá Christie's nêu ý kiến.

    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong 5
    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong 1
    he lo bo suu tap bau vat sap ban dau gia cua gia toc rothschild du kien thu ve hon 730 ty dong 4
    Bộ sưu tập báu vật dự kiến thu về số tiền đáng kinh ngạc 30 triệu USD.

    Đinh Kim (Theo Daily Mail)

    Ảnh: Christie's/ Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bo-suu-tap-bau-vat-sap-dau-gia-cua-gia-toc-rothschild-du-kien-thu-ve-hon-730-ty-dong-a594446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan