+Aa-
    Zalo

    Hé lộ cách Nga bảo vệ máy bay chiều đấu khỏi các cuộc tấn công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh liên tục bị Ukraine tấn công, Nga đã buộc phải sử dụng các phương pháp ngụy trang và đánh lừa nhằm bảo vệ các chiến đấu cơ của mình.

    Theo thông tin từ tình báo Bộ Quốc phòng Anh, Nga đã sơm nhiều máy bay chiến đấu giả của trên nền của sân bay Kirovskoe ở bán đảo Crimea nhằm bảo vệ các chiến đấu cơ của quân đội nước này được an toàn trong trường hợp Ukraine tổ chức tập kích.

    Những cảnh tương tự cũng được quan sát thấy ở ít nhất 12 căn cứ không quân khác của Nga. Điều này cho thấy, Moscow vẫn có mức độ lo ngại nhất định đối với các cuộc tấn công của Ukraine.

    Tuy nhiên, theo tình báo Anh, trực thăng Nga vẫn thường xuyên đáp xuống các máy bay chiến đấu giả này, làm kế hoạch đánh lừa Ukraine hoàn toàn bị lật tẩy. “Điều này cũng tiết lộ trật tự thực sự của trận chiến hoặc sức mạnh phòng không tại các căn cứ không quân này, điều mà Nga có thể đang cố che giấu khỏi tình báo của Ukraine”, Bộ Quốc phòng Anh nhận định.

    Chiến đấu cơ Su-30 hạ cánh trên các máy bay giả của Nga. Ảnh: Pravda

    Chiến đấu cơ Su-30 hạ cánh trên các máy bay giả của Nga. Ảnh: Pravda

    Chiến thuật ngụy trang không chỉ được Nga áp dụng trong việc bảo vệ các máy bay chiến đấu mà còn được triển khai ở các cảng quan trọng để đảm bảo an toàn cho các chiến hạm thuộc biên chế của Hạm đội Biển Đen.

    Tình báo Anh tháng trước từng thông tin rằng Nga hiện đang ngụy trang các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen bằng sơn đen. Điều này có khả năng khiến chúng trông nhỏ hơn và trở thành mục tiêu kém hấp dẫn hơn đối với các xuồng không người lái của Ukraine.

    “Bóng của các chiến hạm cũng được sơn ở bên các bến cảng nhằm gây nhầm lẫn cho những người điều khiển thiết bị không người lái tấn công của Ukraine”, báo cáo của tình báo Anh tiết lộ đồng thời chia sẻ hình ảnh vệ tinh cho thấy một trong những tàu ngầm lớp Kilo với bóng mồi nhử nhỏ hơn được vẽ tại cảng Novorossiysk của Nga.

    Tuy nhiên, chiến thuật này dường như chưa phát huy tác dụng khi các chiến hạm của Nga vẫn liên tục trúng đòn tấn công từ Ukraine. Đầu tháng 3, Ukraine đã sử dụng Magura V5 để nhắm mục tiêu vào tàu tuần tra Sergei Kotov gần eo biển Kerch ở phía Đông bán đảo Crimea đồng thời tuyên bố các cuộc tấn công đã làm hư hại phần đuôi, mạn bên phải và bên trái con tàu.

    Gần đây, lực lượng Ukraine tiếp tục thông báo đã tấn công 3 tàu đổ bộ cũng như một tàu trinh sát Ivan Khurs của Nga tại cảng Sevastopol trên Biển Đen. Ukraine xác nhận 4 chiến hạm này đã bị đánh trúng nhưng không tiết lộ thiệt hại cụ thể mà các tàu Nga phải gánh chịu trong cuộc tấn công.

    P.U (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-cach-nga-bao-ve-may-bay-chieu-au-khoi-cac-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-a410296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan