+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chiến thuật mới của Nga nhằm đánh lừa tên lửa Ukraine

    (ĐS&PL) - Hình ảnh vệ tinh về một căn cứ không quân quan trọng của Nga dường như đã tiết lộ chiến thuật phòng thủ mới của nước này trước tên lửa Ukraine.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên Business Insider, một số nhà quan sát đã phát hiện những mảng tối bất thường bao phủ một phần máy bay quân sự tại căn cứ không quân Engels gần Saratov (Nga) trong những ngày qua.

    Một phân tích của tờ The Drive đưa ra kết luận, mảng tối này chính là những chiếc lốp ô tô được sắp xếp với mục đích gây nhầm lẫn cho các tên lửa đang lao tới. Các lốp xe bao phủ một phần thân máy bay và một số cánh của máy bay ném bom Tu-95 và máy bay ném bom hạng nặng Tu-60.

    Không rõ liệu chiến thuật này có hiệu quả hay không nhưng nó khớp với thông báo của Ukraine về việc họ sửa đổi tên lửa hành trình chống hạm R-360 Neptune để tấn công các mục tiêu trên đất liền. Cách đây không lâu, Kiev tuyên bố đã hạ gục “Rồng lửa” S-400 của Nga tại bán đảo Crimea.

    he lo chien thuat moi cua nga nham danh lua ten lua ukraine1
    he lo chien thuat moi cua nga nham danh lua ten lua ukraine2
    Hình ảnh máy bay ném bom Tu-95 tại căn cứ không quân Engels. Ảnh: Tyler Rogoway/ Twitter

    Tờ The Drive nhận định, lớp phủ lốp ô tô có khả năng nhằm mục đích phá vỡ tín hiệu hồng ngoại của máy bay, vốn là yếu tố mà tên lửa hành trình dựa vào để nhận dạng mục tiêu. Những chiếc lốp này cũng có thể là một nỗ lực nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của máy bay không người lái, vốn gây trở ngại cho các căn cứ và máy bay ném bom của Nga trong những tuần gần đây.

    Lốp xe xuất hiện trên máy bay Nga sau một đợt tấn công vào các căn cứ không quân mà phần lớn là do máy bay không người lái thực hiện. Theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga có thể đang xem xét việc tổ chức lại toàn bộ hệ thống phòng không của mình và có khả năng triển khai các biện pháp mới xung quanh các căn cứ không quân để đối phó với mối đe dọa từ máy bay không người lái.

    XEM THÊM: Ngoại trưởng Ukraine giải thích lý do không thể hòa đàm với Nga

    Business Insider thông tin, đây không phải lần đầu tiên quân đội Nga ứng biến về các biện pháp phòng thủ. Hồi tuần trước, hình ảnh vệ tinh cho thấy Nga đang nhấn chìm những chiếc phà dọc theo cầu Crimea, dường như để bảo vệ cây cầu khỏi các cuộc tấn công của thiết bị không người lái dưới nước (USV). Động thái này diễn ra sau khi một cuộc tấn công bằng xuống không người lái vào tháng 7/2023 khiến 2 người thiệt mạng, gây hư hại lớn cho mặt cầu.

    he lo chien thuat moi cua nga nham danh lua ten lua ukraine3
    Lớp phủ lốp ô tô có khả năng nhằm mục đích phá vỡ tín hiệu hồng ngoại của máy bay, vốn là yếu tố mà tên lửa hành trình dựa vào để nhận dạng mục tiêu. Ảnh: Maxar Technologies

    Theo tình báo phương Tây, các phương pháp khác mà Nga áp dụng để bảo vệ cầu Crimea gồm màn khói, dường như nhằm mục đích khiến việc xác định và nhắm mục tiêu trở nên khó khăn hơn, dựng rào chắn nổi và các biện pháp phòng không.

    Đinh Kim(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chien-thuat-moi-cua-nga-nham-danh-lua-ten-lua-ukraine-a589836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan