+Aa-
    Zalo

    Hé lộ gương mặt được chọn làm đội trưởng mới của tuyển nữ Việt Nam

    (ĐS&PL) - HLV Mai Đức Chung cho biết trước mắt, Phạm Hải Yến sẽ mang băng đội trưởng tuyển nữ Việt Nam, còn 2 đội phó là Kim Thanh và Chương Thị Kiều.

    Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngày 17/8, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 19. Huỳnh Như đã trở lại Bồ Đào Nha nên không thể  góp mặt ở đợt tập huấn này.

    Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị sẵn phương án thiếu vắng Huỳnh Như, theo VietnamPlus.

    Cụ thể, ông chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị phương án nếu Huỳnh Như không thể cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự ASIAD 19 sắp tới. Việc Huỳnh Như có thể thi đấu cùng đội tuyển là một điều tuyệt vời, nhưng điều này phụ thuộc vào sự cho phép của Lank FC khi Huỳnh Như tiếp tục ký hợp đồng với CLB này và có các điều khoản ràng buộc”.

    “Nếu Huỳnh Như không có mặt, sẽ là điều đáng tiếc nhưng chúng tôi cũng sẽ sắp xếp vị trí phù hợp trong đội hình. Trước mắt, vị trí đội trưởng được trao cho Phạm Hải Yến cùng hai đội phó Kim Thanh thủ môn và Chương Thị Kiều”, thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam nói thêm.

    he lo guong mat duoc chon lam doi truong moi cua tuyen nu viet nam
    Hải Yến được chọn làm đội trưởng mới của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

    Về mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19, HLV Mai Đức Chung nhận định cơ hội sẽ do các cầu thủ tự quyết.

    “Cơ hội mở ra cho tất cả các cầu thủ trẻ. Đội hình sắp tới sẽ xen kẽ cả cầu thủ lớn tuổi và cầu thủ trẻ. Nếu các cầu thủ thực hiện được ý đồ của ban huấn luyện, các cầu thủ sẽ có suất đá chính. Toàn đội cũng hướng tới mục tiêu giải quyết từng trận và tiến sâu tại ASIAD 19”,VOV dẫn lời chiến lược gia 72 tuổi.

    XEM THÊM: Lịch thi đấu trận chung kết World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha và Anh lần đầu góp mặt tại chung kết

    Nhắc đến công tác đào tạo trẻ của Bóng đá nữ Việt  Nam, HLV Mai Đức Chung cho hay việc góp mặt tại Vòng Chung kết FIFA World Cup là vinh dự của đội tuyển bóng đá nữ nhưng qua đó chúng ta cũng biết trình độ của đội còn hạn chế so với các đội tuyển khác. Vì vậy, ông đã đề nghị các địa phương làm bóng đá nữ cần nhanh chóng đào tạo thêm thế hệ kế cận.

    HLV Mai Đức Chung cho biết: "Làm thế nào để Bóng đá nữ Việt Nam góp mặt ở kỳ World Cup tiếp theo mới là điều quan trọng. Chúng tôi đang làm công tác trẻ hóa, từ sau SEA Games, sau World Cup và sẽ tiếp tục sau đó nữa bởi nếu chúng ta chỉ có một đội hình sẽ thiệt hơn các nước khác. Một số quốc gia khác cũng đang làm công tác trẻ hóa mạnh mẽ như Thái Lan hoặc một số nước khác. Nếu chúng ta không kịp trẻ hóa, sẽ bị lạc hậu”.

    he lo guong mat duoc chon lam doi truong moi cua tuyen nu viet nam1
    Các cầu thủ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Ảnh: VFF

    Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 19/8. Sau đó, đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển sang Trung Quốc tham dự vòng loại ASIAD 19 từ ngày 22/9 tại Trung Quốc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-guong-mat-duoc-chon-lam-doi-truong-moi-cua-tuyen-nu-viet-nam-a587197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan