+Aa-
    Zalo

    Hé lộ kế hoạch đào tẩu của nghi phạm vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô Moscow

    (ĐS&PL) - Trong quá trình thẩm vấn, các nghi phạm khai đã làm theo chỉ thị được đưa ra từ người phụ trách có tên Sayfullo.

    RT đưa tin ngày 7/4, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết có 2 lối thoát đã được chuẩn bị sẵn tại Ukraine cho các nghi phạm thực hiện vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow (Nga) hồi tháng trước.

    Đồng thời, FSB công bố các đoạn video thẩm vấn, trong đó các nghi phạm thú nhận rằng họ được hứa trả tiền ở Kiev. Cụ thể, họ khai đã làm theo chỉ thị được đưa ra từ người phụ trách có tên Sayfullo.

    Đối tượng này bảo nhóm nghi phạm rằng hãy trốn sang Ukraine, nơi họ sẽ nhận được 1 triệu ruble/người (tương đương 11.000 USD). Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh danh tính thật của Sayfullo.

    Người dân đặt hoa tại đài tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall. Ảnh: Sputnik

    Người dân đặt hoa tại đài tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall. Ảnh: Sputnik

    “Sayfullo nói với chúng tôi rằng sẽ có người đợi chúng tôi ở biên giới Ukraine và họ sẽ giúp chúng tôi vượt biên và đến Kiev”, nghi phạm Muhammadsobir Fayzov nói với người thẩm vấn.

    Theo các nhà điều tra, nhóm nghi phạm di chuyển theo đường cao tốc M3 dẫn đến biên giới với Ukraine. Tuy nhiên, cả nhóm bị bắt giữ khi cách khu vực Sumy của Ukraine khoảng 140km.

    Nghi phạm Shamsidin Fariduni trong quá trình thẩm vấn nói rằng, họ được yêu cầu "bỏ xe gần biên giới" rồi gọi cho người phụ trách để được hướng dẫn thêm về cách vượt biên sang Ukraine.

    Trước đó, các quan chức Nga cho biết một số con đường để vượt biên đã được bố trí sẵn ở phía Ukraine. Theo thông tin từ FSB hôm 7/4, Ukraine đang tiến hành “các hoạt động rà phá bom mìn” gần các làng Chuykovka và Sopych, cho thấy có 2 đường tẩu thoát khả thi cho nhóm nghi phạm.

    Các nhà điều tra cho rằng, các nghi phạm trước tiên sẽ phá hủy ô tô rồi đi bộ qua biên giới, lợi dụng địa hình rừng núi để ẩn náu.

    Hồi đầu tuần này, Ủy ban Điều tra Nga cho hay những hình ảnh ủng hộ Ukraine được phát hiện trên điện thoại của một trong số các nghi phạm.

    Ngày 22/3, nhóm 4 nghi phạm đã xả súng bên trong nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow (Nga), sau đó đốt cháy tòa nhà. Vụ tấn công khiến 145 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

    Theo giới chức trách, các nghi phạm bị bắt giữ ngay ngày hôm sau, khi đang cố gắng chạy trốn sang Ukraine bằng ô tô. Trong những ngày sau đó, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm nhiều nghi phạm.

    Nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo nhanh Khorasan (ISIS-K) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Giám đốc FSB Aleksandr Bortnikov cho rằng Mỹ, Anh và Ukraine cũng có thể liên quan đến vụ tấn công. Kiev và các nước phương Tây ủng hộ nước này phủ nhận liên quan tới vụ việc.

    Đ.K(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-ke-hoach-ao-tau-cua-nghi-pham-vu-tan-cong-nha-hat-o-ngoai-o-moscow-a411537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan