+Aa-
    Zalo

    Nga tìm thấy bằng chứng mới trong vụ tấn công khủng bố ở Moscow

    (ĐS&PL) - Các nhà điều tra Nga cho biết nước này đang nắm trong tay bằng chứng cho thấy mối liên hệ tiềm tàng giữa cuộc tấn công khủng bố ở Moscow và cuộc xung đột ở Ukraine.

    Trong bản cập nhật về vụ tấn công khủng bố xảy ra vào tháng trước ở thủ đô Moscow, Ủy ban Điều tra Nga (IC) cho biết những hình ảnh liên quan đến cuộc xung đột Ukraine đã được tìm thấy trên điện thoại di động của một trong các nghi phạm.

    Các dữ liệu này bao gồm ảnh của các binh sĩ Ukraine và ảnh một người đàn ông quấn cờ Ukraine đứng trước một tòa nhà bị phá hủy. Trong khi đó, bức ảnh khác cho thấy một người lính cầm cờ Ukraine đứng trên xe tăng với chú thích “Đơn vị tác chiến đặc biệt của lực lượng vũ trang Ukraine”.

    “Dữ liệu này có thể cho thấy mối liên hệ giữa vụ tấn công khủng bố và cuộc xung đột ở Ukraine”, bà Svetlana Petrenko – phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga cho biết. Bà tiết lộ các nhà điều tra đang xem xét khả năng các cơ quan an ninh Ukraine và các nhóm khủng bố Hồi giáo quốc tế có liên quan đến việc lập kế hoạch cũng như tài trợ cho vụ khủng bố.

    Nga tuyên bố tìm thấy bằng chứng mới trong vụ tấn công khủng bố ở Moscow. Ảnh:  RIA Novosti

    Nga tuyên bố tìm thấy bằng chứng mới trong vụ tấn công khủng bố ở Moscow. Ảnh:  RIA Novosti

    Bà Petrenko đồng thời cho biết, vào sáng ngày 24/2 (theo giờ địa phương), một trong những nghi phạm đã gửi cho “người quản lý” những bức ảnh về lối vào vào nhà hát Crocus City và những con đường gần đó. Bà lưu ý rằng ngày này trùng với thời điểm Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Tối 22/3 (theo giờ địa phương), một nhóm người có vũ trang đã xông vào bên trong hội trường nhà hát ở khu phức hợp mua sắm, giải trí Crocus City, ngoại ô thủ đô Moscow. Nhóm này đã xả súng vào đám đông có mặt ở đây và phóng hỏa hội trường.

    Vụ tấn công đã khiến ít nhất 144 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Đến nay, Nga đã bắt giữ tổng cộng 14 nghi phạm liên quan đến vụ việc, trong đó có 4 nghi phạm chính bị cho là trực tiếp tham gia tấn công.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ khủng bố. Giới chức Mỹ cũng cho biết có thông tin tình báo cho thấy nhánh IS ở Afghanistan đứng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, chính quyền Nga vẫn lưu ý rằng Ukraine có thể đóng vai trò trong đó.

    Các nhà điều tra Nga trước đó từng cho biết, 4 nghi phạm chính trong vụ việc đã cố gắng tìm cách vượt biên sang Ukraine trước khi bị bắt. Ngoài ra, phía Moscow cũng thông tin rằng họ đã tìm thấy bằng chứng các nghi phạm đã nhận tiền chuyển từ pháo Ukraine.

    Trong khi đó, giới chức Ukraine đã nhiều lần bác bỏ thông tin nước này có liên quan đến vụ xả súng tại nhà hát Crocus và cáo buộc rằng Nga đang cố gắng đổ lỗi cho nước này về vụ tấn công khủng bố.

    P.U (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tim-thay-bang-chung-moi-trong-vu-tan-cong-khung-bo-o-moscow-a411008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan