+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mức án con trai ông Biden phải đối mặt trong bản cáo trạng mới nhất

    (ĐS&PL) - Con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện phải đối mặt với mức án lên tới 25 năm tù và khoản tiền phạt 750.000 USD cho tổng cộng ba tội danh.

    Sputnik dẫn thông tin mới nhất từ tài liệu của tòa án cho biết, ông Hunter Biden - con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện tiếp tục phải đối mặt với 3 tội danh liên quan tới việc mua và sở hữu vũ khí trái phép.

    Đại bồi thẩm đoàn cơ quan Tư pháp ở Delaware hôm 14/9 đã thống nhất về bản cáo trạng gồm ba tội danh: hai trong số đó liên quan đến việc ông Hunter Biden cung cấp thông tin sai lệch để mua một khẩu súng ngắn Colt Cobra Special cỡ nòng 38, tội thứ 3 liên quan đến việc sở hữu vũ khí trong thời gian sử dụng ma túy.

    he lo muc an con trai ong biden phai doi mat trong ban cao trang moi nhat
    Ông Hunder Biden phải đối mặt với bản án 25 năm tù trong bản cáo trạng mới nhất. Ảnh: Fox News

    Theo Fox News, với tội danh nói dối về việc sử dụng ma túy khi mua khẩu súng ngắn Colt Cobra Special cỡ nòng 38 vào tháng 10/2018 từ một cửa hàng bán súng ở Wilmington (bang Delaware, Mỹ), ông Hunter Biden có thể bị phạt tù tối đa 10 năm và phạt tiền 250.000 USD.

    Tội danh thứ hai, khai man thông tin bắt buộc phải được lưu giữ bởi một đại lý bán súng được liên bang cấp phép có thể bị phạt tới 5 năm tù, phạt tiền 250.000 USD và 3 năm án treo. Tội danh thứ ba là sở hữu khẩu súng bất hợp pháp trong khoảng 11 ngày dù biết mình có sử dụng ma túy, có thể bị phạt tù tối đa 10 năm, phạt tiền 250.000 USD và 3 năm án treo.

    Như vậy, các tội danh kết hợp có thể dẫn đến mức án tối đa là 25 năm tù và phạt tiền 750.000 USD. New York Times đưa tin, nhiều khả năng phiên tòa xét xử ông Hunter Biden sẽ diễn ra trùng với với chiến dịch tái tranh cử của ông Biden. Trong khi đó, ông Abbe Lowell - luật sư của ông Hunter Biden cho biết thân chủ của ông "không phải là mối đe dọa đối với an toàn công cộng" khi sở hữu một khẩu súng chưa nạp đạn.

    Trước đó, ông Hunter Biden đã trở thành con trai đầu tiên của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm từng bị truy tố với cáo buộc trốn thuế vào năm 2017 và 2018. Tổng số tiền thuế liên quan được cho là khoảng 1,2 triệu USD.

    Ngày 20/6, các công tố viên cho biết ông Hunter Biden đã đồng ý nhận hai tội danh liên quan việc không nộp thuế thu nhập liên bang sau một thỏa thuận với Bộ Tư pháp. Việc đồng ý với thỏa thuận nhận tội cho phép tòa kết án mà không cần xét xử, đổi lại, bị cáo sẽ nhận tội nhẹ hơn so với khung hình phạt bên công tố đưa ra.

    Phương Uyên(Theo Fox News và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-muc-an-con-trai-ong-biden-phai-doi-mat-trong-ban-cao-trang-moi-nhat-a591198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan