+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân khiến tay súng Thái Lan điên cuồng xả súng giết ít nhất 26 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho hay nguyên nhân của vụ xả súng là do mâu thuẫn cá nhân liên quan đến một hợp đồng mua bán nhà đất mà hung thủ cho rằng bị lừa.

    Người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho hay nguyên nhân của vụ xả súng kinh hoàng ở nước này là do mâu thuẫn cá nhân liên quan đến một hợp đồng mua bán nhà đất mà hung thủ cho rằng mình bị lừa.

    Đối tượng Jakkrapanth Thomma là sĩ quan phụ trách vũ khí và đạn dược cấp tiểu đoàn, biên chế trong Tiểu đoàn Quân nhu 22.

    Liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng ở thành phố Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan chiều tối 8/2, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho hay, tay súng Jakkrapanth Thomma vốn là một binh sĩ đã giết chết 26 người và làm bị thương ít nhất 52 người.

    Ông Prayuth nói, động cơ của tay súng này bắt nguồn từ việc hắn cảm giác bị lừa, tức giận về một thoả thuận đất đai.

    Thủ tướng Thái đã tới Nakhon Ratchasima để thăm những người bị thương trong vụ xả súng.

    Tay súng trên đã bị lực lượng an ninh Thái bắn hạ trong cuộc vây hãm tại trung tâm mua sắm Terminal 21 ở trung tâm thành phố.

    Trước đó, đêm 8/2, rạng sáng ngày 9/2, cảnh sát Thái Lan đã tấn công vào trung tâm thương mại Terminal 21 tại thành phố Nakkhon Ratchasima, nhằm giải cứu con tin đang bị khống chế bởi tay súng Jakkrapanth Thomma, người mang quân hàm trung sĩ của quân đội Thái Lan.

    Cảnh sát Thái Lan cho biết cuộc đột kích đã giúp cảnh sát kiểm soát được tất cả các tầng của trung tâm thương mại Terminal 21, trừ phần dưới mặt đất. Hung thủ được cho là cố thủ trong tầng hầm này. Truyền thông Thái Lan cho biết ít nhất 2 thi thể đã được đưa ra khỏi trung tâm thương mại sau cuộc đột kích. “Cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ và cứu 8 con tin. Một số người bị thương", một nguồn tin an ninh cho biết.

    "Chúng tôi sợ hãi tới mức trốn vào trong toilet. Tôi cứ tưởng sẽ bị bắn tới nơi rồi. Thật hạnh phúc khi được giải cứu", Sumana Jeerawattanasuk, một thường dân được cảnh sát giải cứu, cho biết. Sumana cho biết khoảng 7-8 người đã cùng cô trốn trong toilet khi tay súng bắt đầu tấn công vào trung tâm thương mại.

    Jakapanth bắt đầu vụ nổ súng ở nhiều địa điểm ở thành phố Nakkhon Ratchasima hôm 8/2, mở đầu ở một ngôi nhà, sau đó tại doanh trại quân đội, trước khi tấn công vào trung tâm thương mại Terminal 21.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-khien-tay-sung-thai-lan-dien-cuong-xa-sung-giet-it-nhat-26-nguoi-a310936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan