+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nhan sắc thời trẻ của Từ Hi Thái hậu khiến Vua Hàm Long mê đắm

    (ĐS&PL) - Ít ai có thể biết được nhan sắc thời trẻ của Từ Hi Thái hậu - người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc vào cuối thời đại nhà Thanh.

    Từ Hi Thái hậu sinh năm 1835 và trở thành phi tới năm 17 tuổi khi làm phi cho vua Hàm Phong. Bà được thăng cấp lên vị trí Quý phi sau khi sinh cho hoàng đế Hàm Phong một người con trai duy nhất, đó là Tải Thuần - người sau này trở thành hoàng đế Đồng Trị.

    Theo lịch sử, Từ Hi Thái hậu đã nắm giữ quyền lực thực tế của triều đình nhà Thanh trong hơn 40 năm. Khi lên ngôi thái hậu, bà đã thu thập quyền lực, nhưng cũng gây ra nhiều tội ác.

    he lo nhan sac thoi tre cua tu hi thai hau khien vua ham long me dam4
    Từ Hi Thái hậu là người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc vào cuối thời đại nhà Thanh.

    Từ Hi Thái hậu còn nổi tiếng với lối sống xa xỉ. Các tư liệu lịch sử ghi chép cuộc đời của bà đều đưa ra những sự thật kinh ngạc. Từ Hi không chỉ sở hữu vô số trang sức vàng bạc lộng lẫy, mà còn khoác lên mình những bộ trang phục nhung lụa sang trọng và yêu cầu chất lượng cuộc sống cũng rất cao. Bà từng dùng số tiền khổng lồ để tổ chức những bữa tiệc vào thời điểm ngân khố triều đình cạn kiệt.

    Bà từng dùng hơn 400 lượng vàng để mở tiệc đãi phái đoàn từ phương Tây. Thực đơn hôm đó gồm 140 món với 1750 người phục vụ, đầu bếp tuyển chọn khắp cả nước và kéo dài trong 1 tuần.

    Từ Hi Thái hậu nổi tiếng là người thích ăn diện và chụp ảnh. Bảo tàng Cố Cung ở Bắc Kinh vẫn lưu giữ hơn 100 ảnh chụp của bà diện hơn 30 bộ váy áo lộng lẫy bằng lụa đính ngọc trai cao cấp. Trên người bà đeo đồ trang sức, ngọc bích. Dụng cụ làm tóc của bà có tới 25 món, dùng để uốn và chải nhiều kiểu khác nhau. Tóc bà thường cài hoa và trâm vàng.

    he lo nhan sac thoi tre cua tu hi thai hau khien vua ham long me dam
    Chân dung của Từ Hi Thái hậu.

    Dù quyền lực như vậy nhưng ít ai biết, khi mới vào cung Từ Hi Thái hậu (lúc đó là Na Lạp thị Ngọc Lan) không phải là người có địa vị gì nổi bật, nhưng nhờ sự khôn khéo và bằng nhan sắc hơn người, bà đã vượt qua nhiều vòng kiểm tra và được chỉ định làm Quý nhân.

    Lần đầu tiên gặp mặt, Lan Quý nhân đã chinh phục được trái tim của Vua Hàm Phong. Với làn da trắng hồng và tài năng thi ca xuất sắc, Lan Quý nhân nhanh chóng thu hút sự chú ý từ hoàng đế. Vẻ đẹp hoàn mỹ, tài năng, và phẩm hạnh không tì vết của Lan Quý nhân đã khiến Vua Hàm Phong mê đắm. Sau đó, bà cũng đẻ một người con trai cho hoàng đế, đó là Tải Thuần - người sau này trở thành hoàng đế Đồng Trị, củng cố vị thế của bà trong triều đình.

    Sau khi vua Hàm Phong qua đời, Lan Quý nhân tiếp tục thể hiện sự quyền lực và nắm giữ vị trí quyết định nhất trong triều đình.

    he lo nhan sac thoi tre cua tu hi thai hau khien vua ham long me dam2
    Diện mạo Từ Hi Thái hậu khi còn trẻ (trái) khiến nhiều người trầm trồ.

    Vào cuối thời nhà Thanh, khi khoa học phương Tây đưa máy ảnh vào Trung Quốc, nhiều bức hình của Từ Hi Thái hậu được chụp. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, chúng ta mới có thể khôi phục và chiêm ngưỡng những bức ảnh rõ nét của Từ Hi Thái hậu khi bà còn trẻ.

    Theo đó, mọi người vô cùng ngạc nhiên khi thấy diện mạo của Từ Hi Thái hậu ở tuổi 18. Nhiều người nhận định rằng bà thực sự vô cùng xinh đẹp, khí chất lúc đó cũng không thua kém gì các ngôi sao hạng A ở thời điểm hiện tại. Chẳng trách vua Hàm Phong lại có thể si mê bà đến vậy.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhan-sac-thoi-tre-cua-tu-hi-thai-hau-khien-vua-ham-long-me-dam-a591762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan