+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những hợp đồng tỷ đô được ký nhân chuyến thăm của Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kiến doanh nghiệp hai nước ký một loạt thỏa thuận thương mại trị giá tỷ USD.

    Sáng 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kiến doanh nghiệp hai nước ký một loạt thỏa thuận thương mại trị giá tỷ USD.

    Theo thông tin trên tờ Zing, các hợp đồng bao gồm:

    - Hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ PW1100G-JM.

    - Biên bản Ghi nhớ có ràng buộc về Hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Pratt & Whitney PW1100G-JM trị giá khoảng 1,5 tỷ USD.

    - Bản Ghi nhớ về Dự án Kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ trị giá khoảng 1,3 tỷ USD.

    - Bản Ghi nhớ về Hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và Đầu tư thượng nguồn.

    - Hợp đồng mua và bảo dưỡng 20 động cơ thế hệ mới PW1000G để lắp đặt cho 10 tàu bay A321NEO của Vietjet.

    Đầu tư - Hé lộ những hợp đồng tỷ đô được ký nhân chuyến thăm của Tổng thống Trump

    Nữ tỷ phú hàng không ký hợp đồng mua và bảo dưỡng động cơ dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Zing).

    Đáng chú ý, thông tin trên Báo Giao thông cho biết thêm, hợp đồng mua và bảo dưỡng động cơ cho 20 máy bay Airbus A321NEO được ký kết giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và hãng sản xuất động cơ máy bay của Mỹ Pratt & Whitney (PW). 

    Hợp đồng giữa Vietnam Airlines và Pratt & Whitney trị giá hơn 1,5 tỷ USD, bao gồm 44 động cơ PurePower Geared Turbofan (GTF) cùng các điều khoản toàn diện về bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa động cơ.

    Tờ báo này dẫn lời ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Lễ ký hôm nay đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển đội tàu bay A321 của Vietnam Airlines. Tôi tin thương vụ giữa Vietnam Airlines và Pratt & Whitney sẽ mang lại dấu ấn đậm nét trong các hoạt động thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương Việt – Mỹ”.

    Đầu tư - Hé lộ những hợp đồng tỷ đô được ký nhân chuyến thăm của Tổng thống Trump (Hình 2).

    Vietnam Airlines và Pratt & Whitney (PW) ký kết hợp đồng mua và bảo dưỡng động cơ cho 20 máy bay Airbus A321NEO. (Ảnh: Báo giao thông).

    Ông Rick Deurloo, Phó chủ tịch Pratt & Whitney cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất vinh dự được tham gia lễ ký kết ngày hôm nay với Vietnam Airlines. Pratt & Whitney và Vietnam Airlines đã có truyền thống hợp tác từ những năm 1990 với các hợp đồng cung cấp động cơ đầu tiên cho máy bay Boeing 767. Chúng tôi tin tưởng mỗi quan hệ giữa Vietnam Airlines và Pratt & Whitney sẽ còn được thắt chặt và phát triển sâu rộng hơn nữa trong tương lai".

    Thanh Hương (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-hop-dong-ty-do-duoc-ky-nhan-chuyen-tham-cua-tong-thong-trump-a209086.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan