+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nội dung cuộc điện đàm ông Trump gây áp lực Georgia thay đổi kết quả bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tổng thống Donald Trump, số phiếu bầu cho ông ở Hạt Fulton thuộc TP Atlanta, bang Gerogia, đã bị hủy và ông muốn tìm lại số phiếu này.

    Theo Tổng thống Donald Trump, số phiếu bầu cho ông ở Hạt Fulton thuộc TP Atlanta, bang Gerogia, đã bị hủy và ông muốn tìm lại số phiếu này.

    Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Theo truyền thông Mỹ, trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với quan chức phụ trách bầu cử bang Brad Raffensperger ngày 2/1, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu tìm 11.780 phiếu bầu để vượt qua khoảng cách với ứng cử viên Dân chủ Joe Biden.

    Ông Trump nói rằng, số phiếu bầu cho ông ở Hạt Fulton ở thành phố Atlanta, một trong những trung tâm ủng hộ đảng Dân chủ, đã bị hủy và ông muốn tìm lại số phiếu này.

    "Người dân ở Gerogia đang giận dữ, người dân toàn quốc cũng vậy. Đâu có gì sai nếu như bây giờ ông nói là ông đã tính toán lại và tìm ra được số phiếu bị mất đó. Tất cả những gì tôi muốn là có được 11.780 phiếu đó vì rõ ràng tôi đã chiến thắng ở Gerogia", ông Trump khẳng định trong cuộc điện đàm.

    Phản hồi lại, ông Raffensperger từ chối thẳng thừng lời đề nghị của ông Trump, chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ đang dựa vào những thuyết âm mưu không có cơ sở để đưa ra những yêu cầu không thể thực hiện được. 

    Trước đó, vào ngày 30/12, ông Trump đã kêu gọi Thống đốc bang Georgia Brian Kemp “nên từ chức” vì “chủ nghĩa cản trở” của ông Kemp khi từ chối thừa nhận chiến thắng của lãnh đạo Mỹ tại bang Georgia.

    Ông Trump đã viết trên Twitter: “@BrianKempGA nên từ chức. Ông ta là một kẻ cản trở, người không chịu thừa nhận rằng chúng tôi đã chiến thắng ở bang Georgia. Chúng tôi cũng đã thắng ở các bang chiến địa khác”.

    Ứng cử viên Joe Biden đã giành được 16 lá phiếu đại cử tri của bang Georgia trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020, trở thành ứng viên tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ trong gần ba thập niên giành được thành trì lâu năm của đảng Cộng hòa.

    Theo Hiến pháp Mỹ, các thành viên Thượng viện và Hạ viện của Quốc hội sẽ nhóm họp vào ngày 6/1 để mở và kiểm các phiếu bầu của cử tri đoàn. Phó Tổng thống Mike Pence, Chủ tịch Thượng viện, trước sự chứng kiến của Thượng viện và Hạ viện, sẽ mở tất cả các giấy chứng nhận, sau đó các phiếu bầu sẽ được kiểm đếm.

    Người có số phiếu bầu cao nhất sẽ là Tổng thống. Kết quả bỏ phiếu của đại cử tri ngày 14/12 cho thấy ông Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Tổng thống Donald Trump.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-noi-dung-cuoc-dien-dam-ong-trump-gay-ap-luc-georgia-thay-doi-ket-qua-bau-cu-a351475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan