Hé lộ quy trình biến máu động vật thành nước uống của công ty Bỉ


Thứ 2, 05/06/2023 | 16:30


Cùng sự kiện

Phương pháp lọc nước từ chính máu động vật giúp công ty Veos giảm 40% lượng nước ngầm cần dùng để làm sạch các bể chứa.

Công ty Veos có trụ sở ở thị trấn Zwevezele (tỉnh tây Flanders, Bỉ) là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất protein động vật chất lượng cao cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Hoạt động chính của công ty là xử lý máu động vật và collagen - một loạt protein - thành bột protein chất lượng cao dùng trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. Để làm sạch các bể chứa máu động vật, đến nay Veos thường sử dụng lượng lớn nước ngầm bơm lên từ khu vực lân cận.

Tin thế giới - Hé lộ quy trình biến máu động vật thành nước uống của công ty Bỉ
Nước tinh chế từ máu động vật hoàn toàn có thể uống được. Ảnh: Veos

Với mục đích củng cố sự phát triển bền vững và giữ mực nước ngầm ở mức phù hợp, công ty bắt đầu tìm kiếm giải pháp thay thế. Cụ thể, Veos đầu tư 2 triệu euro (khoảng 50,2 tỷ đồng) vào một nhà máy xử lý lớn cho phép lọc nước từ máu động vật và biến nó thành nước uống được.

“Chúng tôi sẽ làm đặc máu trong quá trình sản xuất, sau đó hút chân không làm khô máu. Trong quá trình đó, hơi nước được giải phóng khỏi máu. Chúng tôi để hơi nước ngưng tụ lại cho đến khi trở thành nước.

Tiếp đó, chỗ nước này được lọc sạch nhờ nhà máy xử lý nước mới để có thể sử dụng trong quá trình sản xuất”, ông Robert Slee - một giám đốc điều hành của Veos chia sẻ về quy trình tạo ra nước từ máu động vật.

Với phương pháp như trên, nhà máy có khả năng cung cấp tới 150.000 lít nước mỗi ngày. Công ty chủ yếu sử dụng số nước tạo ra từ máu động vật để cọ rửa bể chứa, nhờ đó giảm tới 40% lượng nước ngầm cần bơm.

Đinh Kim (Theo VRT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-quy-trinh-bien-mau-dong-vat-thanh-nuoc-uong-duoc-cua-cong-ty-bi-a577798.html