+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thời gian diễn ra cuộc gặp mặt riêng giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-Un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp mặt riêng, vào đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Giới chức Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp mặt riêng, vào đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ- riều.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: Los Angeles Times.

    Theo đó, sáng ngày mai (12/6), để mở đầu hội nghị thượng đỉnh, 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ thảo luận riêng biệt “một-một” và chỉ có các phiên dịch viên đi cùng. 

    Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6. Cuộc gặp được cả thế giới chờ đợi, với hy vọng xen lẫn hoài nghi về sự thành công của sự kiện lịch sử này.

    Theo giới chức Mỹ, Tổng thống Trump đã tới Singapore vào khoảng 20h30 ngày 10/6 (theo giờ địa phương) và hôm nay (11/6) ông đã có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng các nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Quốc đảo Sư tử.

    Trước đó, ngày 10/6, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã đến Singapore và gặp gỡ Thủ tướng Lý Hiển Long tại Phủ tổng thống Istana. Hai bên thảo luận về quan hệ Singapore - Triều Tiên, những bước phát triển của Triều Tiên và khu vực, gồm những diễn biến tích cực thời gian qua trên bán đảo Triều Tiên. 

    Hãng Thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, chương trình nghị sự của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ hướng tới một lộ trình vững chắc để phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

    Bên cạnh đó, dư luận quốc tế và khu vực cũng đặc biệt quan tâm liệu các bên có thể đạt được một Hiệp định hòa bình chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) hay không.

    Nhật Bản vẫn chưa thể gặp trực tiếp ông Kim Jong-un và đang dựa vào ông Donald Trump trong hầu như mọi việc từ an ninh đến số phận các công dân bị Bình Nhưỡng bắt cóc từ nhiều thập kỷ trước. Hàn Quốc vẫn hoài nghi nhưng cũng hy vọng rằng kết quả tích cực của đàm phán có thể dẫn đến một hiệp ước hòa bình chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên và thúc đẩy hợp tác.

    Trước thềm thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với báo giới rằng, trong phút đầu tiên khi gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông sẽ biết liệu ông Kim có thực sự muốn đàm phán và thảo luận một cách nghiêm túc không.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thoi-gian-dien-ra-cuoc-gap-mat-rieng-giua-ong-donald-trump-va-ong-kim-jong-un-a232569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan