+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thời gian Nga sở hữu máy bay ném bom không người lái thế hệ 6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đang nâng cấp quy mô lớn, mong muốn sở hữu máy bay ném bom cận âm thế hệ thứ 5 và máy bay ném bom tầm xa thế hệ thứ 6.

    Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga đang trải qua một cuộc nâng cấp quy mô lớn, mong muốn sở hữu một máy bay ném bom cận âm thế hệ thứ 5, cũng như máy bay ném bom tầm xa thế hệ thứ 6 trong 20 năm tới.

    Máy bay Tu-95 Nga. Ảnh: RT

    Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 105 vào ngày 23/12.

    “Đơn vị (VKS) đã có những bước tiến nhanh chóng trong nỗ lực nâng cấp phi đội máy bay ném bom tầm xa và phát triển máy bay tiên tiến mới”, Trung tướng Serge Kobylash, người đứng đầu hàng không tầm xa của Nga chia sẻ với nhật báo Moskovsky Komsomolets.

    “Máy bay của chúng tôi và các vũ khí được trang bị có thể được cải tiến liên tục. Việc phát triển hơn nữa của hàng không tầm xa đang được thực hiện không chỉ bằng cách nâng cấp máy bay ném bom Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3, mà còn phát triển các vũ khí tiềm năng, như máy bay ném bom chiến lược thế hệ 5”, ông Kob Kobash nói.

    “Máy bay mới sẽ là phương tiện siêu thanh”, Tư lệnh Lực lượng Không quân chiến lược tầm xa tiết lộ, đồng thời lưu ý rằng máy bay sẽ có khả năng thực hiện tất cả các nhiệm vụ mà ngành hàng không tầm xa đang phải đối mặt. 

    Nhà sản xuất máy bay Tupolev đặt tên dự án là PAK-DA và bắt đầu thực hiện từ năm 2009. Máy bay ném bom sẽ sử dụng công nghệ tàng hình và có thể được trang bị tên lửa không đối đất siêu thanh. 

    Máy bay dự kiến ​​có tầm bay 12.500km và có khả năng mang trọng tải lên tới 30 tấn. Máy bay được thiết lập để thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2025 và đi vào hoạt động vào cuối những năm 2020.

    Tuy nhiên, quân đội Nga không có kế hoạch dừng lại ở đó và đang tìm cách phát triển máy bay ném bom không người lái thế hệ thứ 6 vào năm 2040, ông Kobylash nói mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào.

    Trong những năm qua, quân đội Nga đang nỗ lực trong việc cải tiến và thay thế đội bay hiện tại gồm các máy bay ném bom di sản từ thời Liên Xô,  để có thể đánh bại bất kỳ kẻ thù nào.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thoi-gian-nga-so-huu-may-bay-nem-bom-khong-nguoi-lai-the-he-6-a305664.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan