+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thông tin về 1.600 cuộc gọi khẩn cấp khiến cảnh sát California mở cuộc điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng đài phản ứng khẩn cấp 911 tại bang California, Mỹ trong thời gian qua đã liên tục nhận hàng chục cuộc gọi bí ẩn mỗi ngày, nhưng không hề có tín hiệu từ đầu dây bên..

    Tổng đài phản ứng khẩn cấp 911 tại bang California, Mỹ trong thời gian qua đã liên tục nhận hàng chục cuộc gọi bí ẩn mỗi ngày, nhưng không hề có tín hiệu từ đầu dây bên kia.

    Hơn 1.600 cuộc gọi không xác định vào đầu số khẩn cấp 911 tại bang California, Mỹ khiến cảnh sát phải mở một cuộc điều tra khẩn cấp và phát hiện thấy tất cả đều xuất phát từ thiết bị của Apple.

    Được biết, tình trạng trên đã kéo dài suốt từ tháng 10/2017. Tất cả cuộc gọi đều đến từ thiết bị của Apple.

    Sau khi tiến hành điều tra, các nhân viên giám định phát hiện thấy chúng đều bắt nguồn từ một trung tâm sửa chữa của Apple thuộc quận Elk Grove, bang California, song, tất cả đều là cuộc gọi giả.

    Giới chuyên môn nhận định có thể rằng trong quá trình sửa chữa, một nhân viên nào đó đã vô tình kích hoạt tính năng cuộc gọi khẩn cấp trên iPhone.

    Tình trạng trên đã kéo dài suốt từ tháng 10/2017. Tất cả cuộc gọi đều đến từ thiết bị của Apple. Ảnh minh họa

    Tính năng quay số khẩn cấp (Emergency SOS) được Apple trang bị cho iPhone và Apple Watch. Chưa rõ cuộc gọi 911 được thực hiện từ iPhone hay Apple Watch bởi cả hai đều có thể quay số khẩn cấp khi không vào mạng di động.

    Apple cho biết đang điều tra sự việc kỳ lạ này. Hiện hãng đang xem đây là vấn đề nghiêm trọng và đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân nhằm đảm bảo vấn đề này sẽ không xảy ra nữa.

    Apple cũng sẽ điều tra xem có bao nhiêu chiếc iPhone đã gọi nhầm vào số 911. Do các cuộc gọi nhầm đều xuất phát từ trung tâm dịch vụ Apple nên có cơ sở tin rằng đây có thể là quy trình kiểm tra sau sửa chữa.

    Ông Jason Jimenez, đại diện cho Sở Cảnh sát địa phương California không quên khẳng định đây là một vấn đề nghiêm trọng.

    "911 là đường dây sống còn của tất cả mọi người trong cộng đồng. Do đó, việc liên tục cập nhật và kết nối thông qua đường dây này là hết sức quan trọng. Nhưng những cuộc gọi giả như thế này khiến mọi thứ trở nên vô cùng rắc rối."- Jason cho biết.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thong-tin-ve-1600-cuoc-goi-khan-cap-khien-canh-sat-california-mo-cuoc-dieu-tra-a220521.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan