+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thủ đoạn đưa nhân viên tiếp thị thành “siêu lừa” chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Lợi dụng lòng tin của đối tác kinh doanh, bạn bè thân thiết, Vũ Bá Hùng đã lừa chiếm của nhiều người với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng

    Ngày 1/11, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, Cơ quan CSĐT đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Bá Hùng (SN 1991, HKTT tại thôn 5, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nơi ở hiện tại: KDC Cổ Tân 1, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để điều tra về các tội danh Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Theo kết quả điều tra, từ năm 2016 đến 2017, Hùng làm tiếp thị sản phẩm nước tăng lực do Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu sản phẩm quốc tế chất lượng cao (địa chỉ tại xã Kim Sơn 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) phân phối. Thời gian sau đó, Hùng đặt vấn đề trở thành trung gian giữa công ty và các đại lý phân phối, cửa hàng bán buôn để hưởng % lợi nhuận.

    Việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, lượng hàng của công ty xuất ra theo yêu cầu của Hùng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ khách hàng, Hùng không trả cho công ty mà dùng hết vào việc chi tiêu cá nhân dẫn đến không có khả năng thanh toán số tiền hơn 10 tỷ đồng.

    he lo thu doan dua nhan vien tiep thi thanh sieu lua chiem doat hon 15 ty dong
    Vũ Bá Hùng.

    Để có tiền trả nợ cho công ty, Hùng rủ anh L.V.B (thị xã Kinh Môn) tham gia góp vốn kinh doanh nước tăng lực. Do đã từng cho Hùng vay tiền và được trả đủ cả vốn lẫn lãi nên anh B đã tin tưởng và chuyển cho Hùng tổng số tiền 5,2 tỷ đồng. Số tiền này một phần đã được Hùng dùng để đầu tư kinh doanh, phần còn lại để trả nợ và tiêu dùng cá nhân.

    Khoảng tháng 4/2022, biết Hùng không sử dụng tiền để đầu tư kinh doanh như đã thỏa thuận và cũng không thể ngay lập tức hoàn lại tiền, anh B đã yêu cầu Hùng phải viết hợp đồng vay tiền kèm theo tài sản thế chấp. Hùng đồng ý viết giấy vay khoản tiền 5,2 tỷ đồng, thời hạn trả nợ là ngày 15/6/2022, tài sản thế chấp là một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được Hùng đặt làm giả trước đó và một ô tô hiệu Camry mang BKS: 30E-998.12.

    Tuy nhiên khi đã đến hạn trả nợ, Hùng không có mặt tại địa phương và cũng không thể liên lạc được qua điện thoại. Biết mình bị lừa, anh B đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

    XEM THÊM: Quảng Nam: Công an mật phục, tóm gọn “siêu trộm” trốn truy nã khi đang hành nghề

    Qúa trình điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập Vũ Bá Hùng lên làm rõ nội dung vụ việc, đồng thời thu thập đầy đủ, tài liệu chứng cứ có liên quan. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thu-doan-dua-nhan-vien-tiep-thi-thanh-sieu-lua-chiem-doat-hon-15-ty-dong-a597561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan