+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vũ khí giúp Ukraine “bắt bài” chiến thuật bẫy mìn của Nga

    (ĐS&PL) - Máy bay không người lái bất ngờ trở thành vũ khí tác chiến đặc biệt hiệu quả, giúp Ukraine vượt qua các bẫy mìn dày đặc của Nga.

    Business Insider dẫn thông tin từ một quân nhân Australia đang chịu trách nhiệm huấn luyện cho các binh sĩ Ukraine mới đây tiết lộ, quân đội phía Kiev đang tiến lên bằng các triển khai máy bay không người lái (UAV) đi trước và di chuyển theo các nhóm nhỏ hơn để tránh bẫy mìn và những phương pháp chống phá khác của Nga.

    Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy vai trò nổi bật của máy bay không người lái trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Theo đó, trung tá có mật danh là Davidson cho biết, Ukraine đang sử dụng máy bay không người lái “để tiến quân về chiến hào phía trước họ”.

    Theo ông Davidson, huấn luyện về chiến hào và chiến tranh bằng máy bay không người lái là một trong những lĩnh vực có nhiều thay đổi nhất, dựa trên những diễn biến từ Ukraine. Cả Nga và Ukraine đều thiết lập tuyến phòng thủ bao gồm lớp phòng thủ rang rồng, dây thép gai, đào hào để đối phó với đối phương.

    he lo vu khi giup ukraine bat bai chien thuat bay min cua nga1
    Máy bay không người lái giúp Ukraine tránh được các bãi mìn dày đặc của Nga. Ảnh: Bloomberg

    Quân đội Ukraine "hiện đang chia thành các đội nhỏ hơn" để đi xuống chiến hào thay vì một dòng người lớn cùng nhau tiến lên. Điều này một phần là do họ không chắc chắn về việc bẫy mìn và những thứ tương tự được Nga thiết lập như thế nào ở đường hào.

    "Sự phân tán binh sĩ thành các nhóm nhỏ được coi như một phương pháp bảo vệ quân đội khỏi bẫy mìn. Vì vậy, điều đó có nghĩa là tất cả các binh sĩ sẽ không bị tấn công”, trung tá Davidson nói.

    Theo Business Insider, máy bay không người lái xuất hiện trong cuộc xung đột ở Ukraine nhiều hơn bất kỳ cuộc xung đột nào khác trong lịch sử. Nhiều binh sĩ Ukraine từng chia sẻ rằng thường có hàng trăm chiếc UAV trên bầu trời và họ có rất ít cơ hội để tiến về phía trước.

    Một lính Mỹ chiến đấu ở Ukraine trước đây cũng từng tiết lộ rằng máy bay không người lái xuất hiện ngày càng nhiều trên bầu trời chính là nguyên nhân khiến nhiều số lượng chiến hào của cả Kiev và Moscow tăng vọt.

    Đến nay “cuộc chiến máy bay không người lái" giữa Nga và Ukraine vẫn chưa dấu hiệu hạ nhiệt. Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine Hanna Hvozdia trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 5/3 tuyên bố, nước này có khả năng sản xuất 150.000 máy bay không người lái mỗi tháng và có thể sản xuất 2 triệu máy bay không người lái vào cuối năm nay.

    “Ukraine đã vượt mốc một triệu về sản lượng”, bà Hvozdiar cho biết đồng thời nhấn mạnh thêm rằng thị trường nội địa Ukraine có thể được hưởng lợi từ nguồn tài trợ bổ sung của phương Tây và điều này sẽ giúp tăng thêm năng lực sản xuất máy bay không người lái.

    Thứ trưởng Hvozdia thông tin thêm rằng đến này Ukraine đã ghi nhận hơn 200 công ty nội địa đang tham gia các hoạt động phát triển máy bay không người lái, trong đó gần 60 công ty đã nhận được đơn đặt hàng từ chính phủ. Nước này cũng có "các kế hoạch khá tham vọng" về việc sản xuất linh kiện máy bay không người lái trong nước để tránh phụ thuộc vào nguồn cung từ các quốc gia khác.

    Phương Uyên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-vu-khi-giup-ukraine-bat-bai-chien-thuat-bay-min-cua-nga-a613383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan