+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vũ khí siêu vượt âm tuyệt mật mới của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một loại vũ khí siêu thanh mới vô tình lô diện, được mô tả có thể đạt tốc độ bay tới Mach 5 do hãng chế tạo Lockheed Martin thực hiện.

    Một loại vũ khí siêu thanh mới vô tình lô diện, được mô tả có thể đạt tốc độ bay tới Mach 5 do hãng chế tạo Lockheed Martin thực hiện. 

    Hình ảnh được cho là vũ khí siêu vượt âm bí mật mới của Mỹ được đặt trên bàn. Ảnh: Sputnik 

    Hãng Sputnik ngày 9/6 đưa tin một nhà báo về lĩnh vực hàng không vừa phát hiện ra một số hình ảnh do Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy đăng trên trang Flickr có hình ảnh một vũ khí bội siêu thanh bí mật của Mỹ kèm tờ thông tin liên quan.

    Hình ảnh do ông McCathy đăng từ tháng 10/2019 về Hội nghị Hiệp hội Lục quân Mỹ. Tuy nhiên, chi tiết vừa được nhà báo Steve Trimble của tạp chí Aviation Week phát hiện..

    Trang web chính thức của Lockheed Martin cho hay tên lửa siêu thanh tầm xa này được thiết kế để hoạt động siêu linh hoạt, phóng từ bệ phóng di động.

    Nhà báo Trimble lưu ý rằng tờ thông tin có tiêu đề với chữ “Vintage Racer” – có thể là tên vũ khí - cùng nhiều đề mục về bội siêu thanh, thời gian tiến đến mục tiêu, khả năng đa nhiệm và dòng chữ “tầm xa, đi nhanh”.

    Theo ông Trimble, Vintage Racer có thể là vũ khí bội siêu thanh tấn công các mục tiêu di động với tốc độ cao từ khoảng cách hàng ngàn km, vượt qua các tầng phòng không của đối phương và kích hoạt một vũ khí thứ cấp có thể tự tìm mục tiêu, hoặc thiết bị giám sát định vị mục tiêu di động và chuyển thông tin về điểm phóng để tiếp tụ tấn công.

    Tên lửa dùng tốc độ siêu vượt âm để xuyên thủng lá chắn tên lửa. Sau đó, hệ thống đầu dò đặc biệt của tên lửa được kích hoạt để tìm kiếm mục tiêu trong khu vực định sẵn.

    Mỹ đang nỗ lực phát triển các dòng vũ khí siêu vượt âm mới để rút ngắn khoảng cách với các đối thủ tiềm năng. Ảnh minh họa 

    Trước đó, nhiều thông tin về vũ khí “Vintage racer” đã xuất hiện trong danh mục chi tiêu quốc phòng năm 2020 của quân đội Mỹ. Dòng vũ khí này đã được giới chức quân sự Mỹ đánh giá là có tiềm năng. Tuy nhiên, các thông tin về vũ khí siêu vượt âm mới không được tiết lộ.

    Hiện Mỹ chưa có vũ khí siêu thanh nào trong biên chế, vẫn đang tăng tốc nghiên cứu để đuổi kịp Nga và Trung Quốc.

    Nga có ba dòng tên lửa siêu thanh là Avangard, Kinzhal và Tsirkon. Trung Quốc cũng có ít nhất hai dòng tên lửa siêu thanh là Dongfeng 100 và DF-Z4.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-vu-khi-sieu-vuot-am-tuyet-mat-moi-cua-my-a326644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan