+Aa-
    Zalo

    Hé lộ yếu tố giúp thầy trò HLV Park Hang seo sẽ "bứt phá" thành công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thềm trận chung kết lượt về tại "chảo lửa" Mỹ Đình, MC Thành Trung bày tỏ niềm tin tuyệt đối rằng: "AFF Cup năm nay, cúp vàng sẽ ở lại Việt Nam!"

    Trước thềm trận chung kết lượt về tại "chảo lửa" Mỹ Đình, MC Thành Trung bày tỏ niềm tin tuyệt đối rằng: "AFF Cup năm nay, cúp vàng sẽ ở lại Việt Nam!"

    Chào MC Thành Trung! Dịp cuối năm lịch trình công việc rất bận rộn, vậy anh sắp xếp thời gian thế nào để tham gia bình luận giải đấu AFF Cup 2018?

    Bóng đá là niềm đam mê của tôi, thế nên, dù bận thế nào tôi cũng cố gắng sắp xếp, để theo dõi hết một trận bóng đá. Rất may mắn, gần như các trận đấu tại giải AFF Cup 2018, tôi đều có mặt để bình luận và chia sẻ niềm vui cùng đội tuyển Việt Nam.

    Những khó khăn, áp lực mà anh gặp phải khi ngồi ghế nóng bình luận một trận đấu bóng đá?

    Với tôi, bóng đá là hạnh phúc, là niềm vui, là đam mê, nên tôi không hề cảm thấy khó khăn hay áp lực gì khi bình luận. Bản thân tôi cũng rất tự tin vào khả năng, chuyên môn về bóng đá của mình. Tôi cũng đã theo mảng thể thao hơn 10 năm nay, từ những chương trình đầu tiên của VTV và có khá nhiều năm bình luận trên các kênh chuyên bóng đá.

    Ngoài những cây đa cây đề trong làng bình luận như anh Long Vũ, Thanh Tùng, Quang Huy, Trương Anh Ngọc, tôi cũng tự tin, mình có đủ trình độ để truyền đạt kiến thức bóng đá tới khán giả. Tôi cảm thấy rất vui khi những nỗ lực của mình sau bao nhiêu năm theo đuổi môn thể thao vua đã được khán giả ghi nhận, và yêu mến.

    MC Thành Trung có tình yêu cuồng nhiệt với môn thể thao vua.

    Vừa tất bật với công việc riêng, vừa tham gia ghi hình bình luận giải đấu AFF Cup 2018, anh có kỷ niệm hay gặp sự cố nào đáng nhớ không?

    Đó là trận chung kết lượt đi hôm trước, sau khi hoàn thành xong công việc tại một sự kiện, tôi lại tất bật chạy xe tới trường quay để ghi hình. Đúng giờ tan tầm, trời mưa to khiến giao thông tắc nghẽn, vì quá vội tới trường quay, suýt nữa tôi đã định xuống khỏi ô tô để đi phương tiện khác cho kịp giờ lên sóng trực tiếp.

    Hôm đó, khi vừa tới trường quay, thì còn đúng 5 phút nữa chính thức vào sóng. Thật sự, lúc ấy tôi cũng cảm giác rất lo lắng và hồi hộp. Nhưng, may mắn, mọi thứ đã trôi qua một cách suôn sẻ.

    Đã tham gia bình luận trận chung kết lượt đi, vậy anh nhận định thế nào về trận chung kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình?

    Tôi có một niềm tin khá lớn vào ngày mai, khi đội tuyển Việt Nam đã vượt qua trận lượt đi trên sân khách với tỷ số hòa có bàn thắng. Với kết quả đó, bước đầu đội tuyển chúng ta đã vượt được ải. Trước trận đấu, điều tôi lo lắng nhất là tuyển Việt Nam với những áp lực tâm lý khi đá sân khách, sợ rằng phải nhận bàn thua, thì lượt về khá khó khăn. Nhưng, sau tất cả, nút thắt ấy đã được cởi bỏ khi đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa Malaysia ngay trên sân khách với hai bàn thắng.

    Quả thật, đây là lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Park trong trận đấu chung kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình. Tôi có một niềm tin tuyệt đối rằng, AFF Cup năm nay, cúp vàng sẽ ở lại Việt Nam!

    Sau trận chung kết lượt đi, anh nhận xét thế nào về lối đá của đội tuyển Malaysia?

    Có thể thấy, đội tuyển Malaysia chơi bóng dựa vào sức mạnh, thể lực. Khi chơi trên mặt sân ướt, cộng với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, các cầu thủ Malaysia đã có sự lấn lướt chúng ta về mặt thể lực từ phút thứ 60 trở đi. Họ thiên về lối chơi đá rắn và không ngại va chạm.

    MC Thành Trung tham gia bình luận tại giải đấu AFF Cup 2018.

    Vậy, theo anh, đội tuyển Việt Nam phải thay đổi thế nào để “ứng phó” lối chơi này của đội tuyển Malaysia?

    Thực ra, các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam vào sân với bản lĩnh rất cao, đá cứng và cũng không ngại va chạm. Tuy nhiên, lối đá này cũng có những mặt trái, đôi khi hưng phấn quá dẫn tới một chút chủ quan, và những pha phạm lỗi đáng tiếc. Chúng ta có hai pha phạm lỗi với đội bạn, bị phạt ở khu vực gần 16m50, và đã có một bàn thắng vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Thế nên, với trận đấu lượt về, các cầu thủ của chúng ta cũng cần phải rút kinh nghiệm.

    Đặc biệt, trận lượt về này được đá trên sân nhà, các cầu thủ của chúng ta sẽ có sự điềm tĩnh hơn. Tôi tin, với tài cầm quân của HLV Park Hang seo, tinh thần chiến đấu nhiệt huyết của các cầu thủ, cộng với sự cổ vũ của hàng triệu khán giả tại “chảo lửa” Mỹ Đình, thì chiến thắng sẽ thuộc về đội tuyển chúng ta.

    Sau trận chung kết lượt đi, cũng có những ý kiến trái chiều về màn thi đấu của Hà Đức Chinh và Đoàn Văn Hậu. Quan điểm của anh thế nào?

    Từ trước tới nay, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có một hậu vệ trái xuất sắc như Đoàn Văn Hậu. Cậu ấy chỉ mới 19 tuổi, trong khi các yếu tố như: thể hình, thể lực, tư duy và kỹ năng chơi bóng muốn trưởng thành cần phải có thời gian. Một cầu thủ mới 19 tuổi đôi khi trong cuộc sống còn nhiều va vấp, nhưng Đoàn Văn Hậu hiện đã là một cầu thủ đầy bản lĩnh và thi đấu rất tốt. Tôi nghĩ, chúng ta nên động viên để các em phát triển, bởi tương lai của bóng đá Việt Nam đang nằm trong tay các cầu thủ như Đoàn Văn Hậu.

    Trong khi đó, Hà Đức Chinh là một mẫu tiền đạo cắm khá điển hình của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây. Đức Chinh, Anh Đức hay trước đó Công Vinh, các cầu thủ này đều có lối chơi khá giống nhau. Họ chơi bóng nhanh, đơn giản, thiên về sức mạnh, chứ không phải mẫu tiền đạo khéo léo, tinh quái như Văn Quyến.

    Với những cầu thủ này, họ có điểm mạnh là di chuyển nhiều, băng cắt nhanh, tự tạo cho mình những cơ hội, theo sát những đường chuyền rất khó của đồng đội. Nhưng, họ có hạn chế là ở những pha dứt điểm thiếu sự tinh tế hoặc khó tạo ra điểm nhấn.

    Mỗi một mẫu tiền đạo sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhiệm vụ của các cầu thủ là phải hoàn thiện theo thời gian. Nên nhớ, Hà Đức Chinh cũng mới chỉ có 21 tuổi. Và, từ trước tới nay, hiếm có một tiền đạo nào 21 tuổi đá được như vậy.

    Thế nên, hơn bao giờ hết, lúc này đây các em cần sự động viên để hoàn thiện mình, chứ không phải những lời mắng mỏ, hay mạt sát. Đây là một lứa cầu thủ rất ngoan, được đào tạo căn bản, có văn hóa và tinh thần cầu thị cao. Tôi tin, sau mỗi lần chiến thắng hay thất bại, thì các cầu thủ sẽ học hỏi, và ngày càng mạnh hơn.

    Theo sát các giải đấu của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang seo, anh nhìn nhận thế nào về tài cầm quân của vị HLV người Hàn Quốc?

    Phải công nhận, HLV Park Hang seo là người có trình độ thực sự. Bên cạnh đó, ông ấy may mắn khi được dẫn dắt một lứa cầu thủ tài năng nhất, được đào tạo bài bản nhất từ trước tới nay của bóng đá Việt Nam, đúng vào độ chín của các em.

    HLV nào cũng vậy thôi, họ đều cần có sự may mắn. Cái may của thầy Park, bên cạnh việc có trong tay lứa cầu thủ tốt, thì những tính toán của ông ấy lại rất phù hợp và diễn ra đúng ở trên sân. Những thành tích mà đội tuyển Việt Nam có được hội tụ từ chuyên môn, tính toán tài tình của HLV, và khả năng chơi bóng của các cầu thủ.

    Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, HLV Park đều có đủ cả. Điều duy nhất ông ấy đang thiếu là một chiếc cúp vô địch. Trong sự nghiệp bóng đá, thầy Pary đã cầm rất nhiều đội bóng, nhưng ông ấy chưa có một chức vô địch nào trong tay. Thế nên, một chức vô địch dù ở giải đấu nào cũng đủ đưa ông ấy trở thành huyền thoại,người hùng thực sự của bóng đá Việt Nam. Đó sẽ là “bước đệm” để tạo ra tiền đề, kế hoạch cho các giải đấu lớn hơn trong tương lai.

    Với trận cầu quyết định tại “chảo lửa” Mỹ Đình, anh hy vọng cầu thủ nào sẽ tỏa sáng?

    Tôi nghĩ, Quang Hải và Phan Văn Đức vẫn là những cái tên tạo ra sự khác biệt trên hàng công. Nếu Quang Hải rất nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, được xem là linh hồn của giải đấu năm nay, thì Phan Văn Đức lại gây ấn tượng bằng sự cần cù và đa năng của mình.

    Trong đó, Phan Văn Đức được xem là mẫu cầu thủ mà đội bóng nào cũng rất cần. Cần cù, có thể chơi ở mọi vị trí mà HLV giao, mạnh mẽ tranh chấp về mặt thể lực, nhưng cũng có đủ sự tinh tế để tạo ra sự khác biệt trên hàng công, đó là những lợi thế mà Phan Văn Đức đang có trong tay. Còn Quang Hải, tại giải đấu này, cậu ấy ngày càng hoàn thiện mình hơn. Điều đó được minh chứng không chỉ qua số bàn thắng Hải ghi được, mà còn ở cách cậu ấy dẫn dắt hàng công và tạo sự khác biệt từ những đường chuyền của mình.

    Vậy, anh dự đoán tỷ số của trận đấu chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia là bao nhiêu?

    Tôi dự đoán 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam, hoặc 0-0 và Việt Nam vẫn giành ngôi vô địch. Năm nay, tôi cảm thấy trực giác của mình khá chuẩn. Những trận đấu tôi linh cảm sẽ thắng, hoặc có những trận đấu lý trí tôi lo lắng Việt Nam sẽ khó khăn, hoặc hòa đều khá sát, hoặc đúng hoàn toàn. Tôi nghĩ đó là may mắn của mình, và mong rằng, may mắn đó sẽ theo tôi đến hết trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam.

    Vậy anh đã có kế hoạch gì cho trận chung kết ngày mai chưa?

    Nếu đội tuyển Việt Nam vô địch, tôi sẽ cùng vợ đi một vòng Hà Nội để ăn mừng chiến thắng. Tôi cũng hứa sẽ đứng ở ngã tư Hai Bà Trưng để có thể ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp bên người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

    Bà xã anh có hâm mộ bóng đá không, khi có một ông chồng cuồng bóng đá như vậy?

    Thú thật, trước đây vợ tôi không bao giờ xem bóng đá, nhưng từ khi yêu tôi, cô ấy đã tập xem bóng đá và dành thời gian tìm hiểu. Thời gian qua, với những trận đấu quan trọng, đặc biệt có đội tuyển Việt Nam, thì cô ấy bắt đầu dành tình yêu cho trái bóng tròn. Thậm chí, cô ấy còn “yêu” các cầu thủ bóng đá Việt Nam sắp hơn cả tôi rồi (Cười).

    Cảm những chia sẻ của anh!

    Hà Linh

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-yeu-to-giup-thay-tro-hlv-park-hang-seo-se-but-pha-thanh-cong-a255138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan