+Aa-
    Zalo

    Hệ thống Pantsir của Nga đánh chặn cuộc tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở quân sự Mỹ ở Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq đã bị đánh chặn nhờ hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S của Nga.

    Một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq đã bị đánh chặn nhờ hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S của Nga.

    Hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S của Nga.

    “Ít nhất bốn quả rocket đã rơi vào hôm 20/2 tại căn cứ không quân Balad ở phía Bắc Baghdad", quân đội Iraq cho biết trong một tuyên bố.

    Các quan chức khác cho biết một người đã bị thương tại căn cứ nơi một công ty quốc phòng Mỹ bảo dưỡng máy bay chiến đấu.

    Cuộc tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi hơn một chục quả rocket được bắn vào lực lượng liên quân bên ngoài Sân bay Quốc tế Erbil ở miền Bắc Iraq do người Kurd kiểm soát. Kết quả của cuộc tấn công này khiến một nhà thầu của liên minh đã thiệt mạng và 9 người bị thương

    Đáng chú ý là, theo truyền thông Iraq, một số tên lửa bắn vào căn cứ không quân đã bị bắn hạ. Tuy nhiên do chỉ có hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S trog khu vực này nên cơ sở của Mỹ chắc chắn đã được bảo vệ bởi hệ thống phòng không của Nga.

    Hệ thống Pantsir-S1 được trang bị hai pháo tự động cỡ nòng 30mm với tốc độ bắn 5.000 phát/phút, trang bị 1.500 viên đạn nổ mảnh hoặc xuyên giáp với tầm bắn tối đa 4km.

    Bên cạnh đó, bệ phóng còn có 6 tên lửa tầm ngắn 57E6 có điều khiển để tiêu diệt mục tiêu trên không, tầm bắn 32km và có thể diệt mục tiêu ở độ cao tới 15km tùy từng biến thể.

    Pantsir-S thiết kế để phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên không gồm các loại máy bay, UAV, tên lửa hành trình và vũ khí dẫn đường chính xác không đối đất.

    Theo tuyên bố của nhà sản xuất KBP, tổ hợp này có thể tiêu diệt được cả máy bay tàng hình.

    Hiện tại đây được xem là tổ hợp pháo phòng không kết hợp với tên lửa bán chạy nhất thế giới và không có đối thủ trên thị trường vũ khí.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-pantsir-cua-nga-danh-chan-cuoc-tan-cong-ten-lua-nham-vao-co-so-quan-su-my-o-iraq-a356866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan