+Aa-
    Zalo

    Hệ thống tên lửa tự chế của Đài Loan bất ngờ phát nổ khi đang tập trận

    (ĐS&PL) - Giới chức Đài Loan thông báo hệ thống rocket Thunderbolt-2000 đã phát nổ trong một cuộc tập trận bắn đạn thật ở phía Đông Nam hòn đảo.

    Ngày 20/6, Lực lượng phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, vụ nổ xảy ra khi tổ hợp tên lửa Thunderbolt-2000 đang khai hỏa trong khuôn khổ tập trận bắn đạn thật tại huyện Bình Đông ở phía Nam.

    he thong ten lua tu che cua dai loan phat no giua tap tran spl 1
    Một hệ thống tên lửa đa nòng Thunderbolt-2000 của Đài Loan đang khai hỏa.

    "Tên lửa bị kẹt trong bệ phóng khi hệ thống đang khai hỏa. Nhiên liệu của tên lửa phát nổ gây hư hại cho hệ thống phóng", South China Morning Post dẫn lời một quan chức lực lượng phòng vệ Đài Loan.

    Truyền thông Đài Loan cho biết người dân địa phương nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó khói bốc lên từ địa điểm tập trận. Lực lượng vũ trang Đài Loan tạm dừng mọi hoạt động diễn tập tại khu vực nơi xảy ra vụ nổ.

    “Không có sĩ quan và binh sĩ nào bị thương khi tham gia cuộc tập tận”, một người phát ngôn của lực lượng phòng vệ Đài Loan cho biết. Viện Khoa học và Công nghệ Chung Sơn, nhà sản xuất Thunderbolt-2000, cùng lực lượng phòng vệ Đài Loan đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra nguyên nhân của vụ việc.

    Hiện vẫn chưa rõ vụ việc có liên quan đến trận động đất mạnh 6 độ Richter làm rung chuyển miền Đông Đài Loan vào sáng 20/6 hay không. Một số cư dân Mãn Châu cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng thời gian trận động đất làm rung chuyển huyện Hoa Liên ở phía Đông Đài Loan.

    Theo SCMP, đây là sự cố đầu tiên liên quan đến hệ thống rocket Thunderbolt kể từ khi hệ thống này được biên chế vào kho rocket của Đài Loan năm 2012.

    Thunderbolt-2000 được thiết kế để chống lại tàu đổ bộ và các tàu chiến khác trong trường hợp đối phương đổ bộ lên đảo Đài Loan. Khi được gắn vào xe tải, hệ thống này có tính cơ động cao. Bệ phóng có thể mang theo các tên lửa đất đối không.

    Với hệ thống điều khiển hỏa lực hoàn toàn tự động, Thunderbolt-2000 sử dụng 3 loại rocket với các đầu đạn nổ là Mk15, Mk3 và Mk45, lần lượt có tầm bắn là 15 km, 30 km, và 45 km. Tầm hoạt động của hệ thống rocket này có thể bắn xa tới tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc đại lục nếu hệ thống rocket được đặt ở các đảo nhỏ Kim Môn và Mã Tổ của đảo Đài Loan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-ten-lua-tu-che-cua-dai-loan-bat-ngo-phat-no-khi-dang-tap-tran-a541667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan