+Aa-
Zalo

Hết Mỹ lại đến Pháp tuyên bố sẵn sàng không kích Syria

  • DSPL

(ĐS&PL) - Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp sẵn sàng tiến hành các cuộc không kích tại Syria nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp sẵn sàng tiến hành các cuộc không kích tại Syria nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Getty

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động theo cách này nếu thấy những trường hợp sử dụng vũ khí học mới được xác nhận”, ông Macron nói. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Pháp cũng lưu ý rằng ông chưa bao giờ khăng khăng yêu cầu Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ chức để đổi lấy việc viện trợ nhân đạo cho đất nước. Đồng thời, ông Macron cho rằng việc lấy lại quyền lực trong tay ông Assad "sẽ là một sai lầm xấu".

“Pháp không thể chỉ định những người lãnh đạo Syria trong tương lai… nhưng nhiệm vụ và cũng là mối quan tâm của chúng tôi là đảm bảo người dân Syria có thể làm như vậy”, ông Macron khẳng định.

Bên cạnh đó, Tổng thống Pháp cho biết ông lo ngại một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở tỉnh Idlib của Syria, thêm rằng Pháp dự đoán ​​Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gây áp lực lên chính quyền Syria về tình hình ở tỉnh Idlib.

Tuy nhiên, ông Macron Pháp đã ghi nhận những kết quả đầu tiên của cơ chế liên minh Nga-Pháp về việc giải quyết cuộc chiến Syria.

“Cơ chế phối hợp giữa Nga và Pháp được ký kết ở St.Peterburg đã đạt được những kết quả đầu tiên, đặc biệt là trong lĩnh vực nhân đạo”, ông Macron nói.

Bài phát biểu của nhà lãnh đạo Pháp được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ, Anh và Pháp đang chuẩn bị thực hiện các cuộc không kích mới chống lại Syria dưới cái cớ rằng lực lượng quân đội chính phủ của Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học.

PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/het-my-lai-den-phap-tuyen-bo-san-sang-khong-kich-syria-a241900.html
Sự kiện: Thế giới 24h
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan