+Aa-
    Zalo

    Hikari hành trình mang ánh sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuân đến vạn vật như hồi sinh, trong tiết trời se se lạnh thời gian như ngưng đọng lại làm con người ta cũng dễ mở lòng hơn để đón nhận cái mới và nhìn lại chặng đường đã qua. Trong dịp tổng kết cuối năm Ban giám đốc, các y bác sĩ và toàn thể nhân viên Hikari lại có dịp ngồi lại cùng nhau để ôn lại những kỉ niệm, cột mốc đáng nhớ trong năm 2023.

    Năm 2023 là năm mà chuyến xe mang nguồn sáng Hikari đã lăn bánh gần khắp mọi miền tổ quốc từ miền Đông Nam bộ nơi có đông người đồng bào dân tộc miền núi S’tiêng như huyện Bù Gia Mập, thuộc tỉnh Bình Phước, huyện Lộc Ninh, Chơn Thành…đến miền tây sông nước Hậu Giang, Cái Bè, Gò Công…nơi đâu có người nghèo hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh lý về mắt cần khám, tầm soát và phát thuốc miễn phí là ở đó có bóng dáng blouse trắng Hikari.

    Với cái tâm và nhiệt huyết tuổi trẻ các chiến binh áo trắng ấy không ngại gian khổ vượt qua hàng chục, thậm chí hàng trăm ki lô mét để đến với người dân nghèo khó dù trong những ngày mưa dầm hay những ngày nắng đổ lửa. Những nơi xa xôi như Bù Gia Mập gần vùng biên giới Campuchia của tỉnh Bình phước hoặc ở tận Hậu Giang đoàn y bác sĩ phải khởi hành từ tờ mờ 3 giờ sáng. Vất vả là thế nhưng với tinh thần làm việc hăng say, đội ngũ y bác sĩ Hikari vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ khám mắt và phát thuốc cho hàng trăm người ở mỗi địa phương khi đoàn đến. Nhờ thế mà năm 2023 vừa qua đã phát hiện ra hàng nghìn trường hợp bị đục thủy tinh thể từ thể từ nhẹ cho đến nặng, cá biệt một số trường hợp gần như mất thị lực hoàn toàn, cũng như các bệnh lý liên quan võng mạc và bệnh lý glaucoma và nhiều bệnh lý khác của mắt…

    g1

    Hành trình mang lại ánh sáng trên khắp mọi miền.

    Đặc biệt ngày 27.05.2023 nhận lời mời của Ngài Thống tướng Meas SaVon, Tổng Cục Dịch Vụ Quân Sự, Bộ Quốc Phòng, vương quốc Campuchia đoàn Y bác sĩ Hikari cùng là hàng loạt trang thiết bị máy móc tối tân đã lên đường sang nước bạn để thực hiện sứ mệnh gắn kết tình đoàn kết keo sơn giữa hai nước. Các y bác sĩ Hikari thăm khám, phát thuốc và nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ, người có công với đất nước và người dân tại tỉnh Kampot, Campuchia. Và trực tiếp mổ cho hơn 20 ca đục thủy tinh thể. Đại diện phía quân đội Hoàng gia Campuchia ngài Ngài Trung Tướng Yong Mao, tổng cục phó tổng cục dịch vụ quân đội hoàng gia Campuchia đã đọc bài phát biểu cảm ơn phía nhà nước, chính phủ Việt Nam và đặc biệt là Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari đã cử đoàn chuyên gia y bác sĩ giỏi qua điều trị mắt cho người dân và quân đội Campuchia.

    g2

    Đoàn y bác sĩ Trung tâm Mắt SG Hikari chụp hình cùng Đại diện phía quân đội Hoàng gia Campuchia.

    Ngày 09.06.2023, Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari -Trung tâm mắt 3P Sài Gòn đã tổ chức thành công buổi hội nghị khoa học chuyên ngành mắt liên quan đến chủ đề hấp dẫn “ phẫu thuật nhân nâu đen trong Phaco và các vấn đề liên quan”. Tại buổi hội thảo BS.CK.II Huỳnh Tấn Phong - CT.HĐQT cũng là Cố vấn chuyên môn cấp cao của Trung tâm đã chia sẻ những kỹ thuật, thao tác chuyên sâu và khó những ca thủy tinh thể nhân nâu đen để các bác sĩ trẻ học hỏi trang bị thêm kiến thức và kinh nghiệm cho mình để góp phần phát triển chuyên khoa mắt lên một tầm cao mới và có thêm nhiều cơ hội phụng sự cho đời và cho xã hội. Cùng ngày Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari đã ký kết hợp tác đào tạo chuyên môn với TS.BS. Tomohiro Ogami chuyên gia đáy mắt đến từ Miyakubo Eye Clinicmột trong những phòng khám nổi tiếng tại Nhật Bản.

    g3

    Đại diện Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari – BS.CKI. Nguyễn Thị Phương Hà ký kết hợp tác đào tạo chuyên môn cùng TS.BS. Tomohiro Ogami chuyên gia đáy mắt đến từ Miyakubo Eye Clinic.

    Đồng thời ngày ngày 26 tháng 11 trung tâm mắt SG Hikari -Trung tâm mắt 3P Sài Gòn - Trung tâm mắt Quốc tế Sunshine tổ chức thành công hội nghị khoa học chủ đề “CLEAR – Bước tiến mới trong phẫu thuật khúc xạ”. Buổi hội thảo với sự tham gia của gần 100 các chuyên gia, bác sĩ trong ngành Nhãn khoa trên toàn quốc. Đặc biệt trong buổi hội thảo, PGS.TS Phan Văn Năm – Phó chủ tịch Hội nhãn khoa Việt Nam, nguyên Trưởng Bộ môn Mắt, Trường ĐH Y Dược Huế làm chủ tọa. Bên cạnh đó là sự tham gia của các diễn giả và chuyên gia: ThS.BS Đinh Thị Phương Thủy – Giám đốc Điều hành bệnh viện Đông Đô; Bác sĩ Phạm Hồng Nam Trân – Giám đốc Y khoa – American Eye Center Việt Nam; ThS.BS Lê Nguyễn Thảo Chương – Trưởng khoa khúc xạ Trung tâm Mắt Quốc tế Sunshine…

    g4

    Đoàn đại biểu trong Hội thảo khoa học “Clear – Bước tiến mới trong phẫu thuật khúc xạ”.

    Cuối tháng 12 năm 2023 được sự chấp thuận của sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM và kết hợp với Trung tâm bảo trợ Chánh Phú Hòa, Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari đã sắp xếp tổ chức thăm khám, phát thuốc cho hơn 300 cán bộ và cô chú người cao tuổi, người cơ nhỡ đang được bảo trợ tại trung tâm. Phía Trung tâm mắt và một số mạnh thường quân đã quyết định tài trợ mổ hoàn toàn miễn phí cho 30 trường hợp bị đục thủy tinh thể nặng gặp rất nhiều khó khăn đi lại trong sinh hoạt do mắt mờ, không thấy đường, nay đã phục hồi thị lực rất tốt đi đứng sinh hoạt nhanh nhẹn vui vẻ hơn xưa. Trước nghĩa cử cao đẹp trên phía Trung tâm bảo trợ Chánh Phú Hòa đã gửi bằng khen cảm ơn đến Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari và mong muốn phía trong tâm mắt sẽ quan tâm giúp đỡ và đồng hành cùng trung tâm bảo trợ những năm kế tiếp.

    g5

    Hikari Eye Care tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa.

    Và một điều đặc biệt hơn nữa là trước tết nguyên Đán 2024 Trung tâm mắt Sài Gòn Hikari lại vinh hạnh được Phòng Y tế Quận 8 tặng bằng khen vì là một trong 14 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống dịch tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong những năm vừa qua..

    g6

    Đại diện Hikari Eye Care vinh hạnh nhận bằng khen tặng từ Phòng Y tế Quận 8.

    Năm 2023 có thể nói là một năm vô cùng khó khăn cho nền kinh tế thế giới và cả Việt Nam chúng ta do hệ lụy của dịch bệnh Covid. Trong bức tranh ảm đạm đó vẫn lóe lên nhiều điểm sáng nổi bật về tình người, công tác thiện nguyện, lăn xả vì cộng đồng để cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách hướng tới tương lai tươi sáng hơn. Và Hikari luôn luôn tự hào là những điểm sáng nổi bậc đó. Luôn cố gắng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, nâng cao công tác đào tạo khoa học chuyên môn cho các bác sĩ trẻ và luôn làm hài lòng những bệnh nhân/ khách hàng yêu quý của mình.

    “Hikari có nghĩa là nguồn sáng, chúng tôi tự hào mang ánh sáng đến cho mọi người trên mọi miền đất nước”

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hikari-hanh-trinh-mang-anh-sang-a609397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan