+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên khởi hành từ Hà Nội sau giãn cách, nhiều người háo hức về quê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyến tàu SE5 khởi hành từ Hà Nội tới TP.HCM là chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên xuất phát từ ga Hà Nội sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội.

    Vietnamnet đưa tin vào lúc 15h20 ngày 13/10, chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên đã khởi hành từ ga Hà Nội trên hành trình di chuyển tới TP.HCM sau 2 tháng giãn cách xã hội. Theo những hình ảnh được ghi nhận, nhiều người dân hào hứng khi được lên tàu trở về quê. 

    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 5
    Tàu SE5 khởi hành từ Hà Nội tới TP.HCM là chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên xuất phát từ ga Hà Nội sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước khi mở lại đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra các điều kiện đối với hành khách muốn di chuyển bằng tàu bao gồm Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi đi, tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, mũi thứ 2 đã tiêm được ít nhất 14 ngày. Theo đó, chỉ những hành khách đáp ứng đủ các điều kiện trên mới được mua vé đi tàu.

    Hành khách trước khi lên tàu cần xuất trình vé, chứng nhận tiêm chủng, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2và các giấy tờ khác được yêu cầu. Khi di chuyển bằng tàu, các hành khách cần tuần chủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế và không được di chuyển giữa các toa để đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên tàu còn thiết lập phòng cách ly tạm thời với những hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở trên hành trình.

    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha
    Hành khách được kiểm tra giấy tờ cần thiết trước khi lên tàu. Ảnh: Vietnamnet

    Tri thức trực tuyến cho biết trước khi tàu khởi hành, 23 nhân viên tổ tàu SE5 được xét nghiệm nhanh để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ hành khách. Trong ngày đầu đường sắt hoạt động trở lại, chỉ có 76 hành khách rời thủ đô trên chuyến tàu SE5. Tại khoang ghế ngồi, mỗi hàng ghế chỉ bố trí một hành khách để giãn cách.

    Trong số các hành khách lên tàu SE5 có gia đình anh Lê Mậu Thìn, anh tranh thủ về quê ở Phan Thiết vì nhà có việc đột xuất. Được biết, gia đình anh sinh sống tại Hà Nội nhưng 2 năm rồi chưa có dịp trở về quê. Anh Thìn chia sẻ: "Nhà có con nhỏ nên tôi chọn đi tàu. Một phần vì giá vé rẻ, lại ít người đi vào thời điểm này, đảm bảo giãn cách".

    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 10
    Gia đình anh Lê Mậu Thìn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngoài gia đình anh Thìn, còn nhiều người khác cũng đã tranh thủ trở về quê ngay sau khi đường sắt Bắc - Nam được mở lại. Trong đó, bà Hoa Hường từ Nghệ An ra Hà Nội thăm các con nhưng bị kẹt lại do COVID-19. Khi có thông báo tàu hỏa hoạt động trở lại, bà nhanh chóng đi làm xét nghiệm rồi mua vé để về quê.

    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 12
    Bà Hoa Hường nhanh chóng chuẩn bị giấy tờ cần thiết và mua vé tàu về quê sau thời gian mắc kẹt ở Hà Nội do COVID-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, mỗi chuyến tàu chỉ bán trên 300 vé do quy định giãn cách trên tàu. Nhu cầu hành khách đi tàu vẫn còn, nên Công ty vận tải đường sắt Hà Nội quyết định chạy thêm đôi tàu SE5/6 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM. 

    Dưới đây là những hình ảnh của chuyến tàu Bắc - Nam đầu tiên rời ga Hà Nội sau 2 tháng giãn cách

    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 2
    Nhiều người hào hứng được về quê sau ngày đầu mở lại hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt. Ảnh: Vietnamnet
    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 3
    Nhân viên nhà ga Hà Nội kiểm tra giấy tờ hành khách trước khi lên tàu. Ảnh: Vietnamnet
    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 4
    Trên tàu, các hành khách ngồi giãn cách đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Ảnh: Vietnamnet
    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 7
    Trước khi lên tàu, nhân viên tổ tàu SE5 được xét nghiệm nhanh để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ hành khách. Ảnh: Tri thức trực tuyến
    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 8
    Ảnh: Tri thức trực tuyến
    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 9
    Ảnh: Tri thức trực tuyến 
    chuyen tau khach bac nam roi ga ha noi nguoi dan hao huc ve nha 11
    Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-chuyen-tau-bac-nam-dau-tien-khoi-hanh-tu-ha-noi-sau-gian-cach-nhieu-nguoi-dan-hao-huc-duoc-ve-que-a516188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan