+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh cuộc đổ bộ Normandy 70 năm về trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 6/6/1944, binh lính của quân đồng minh đổ bộ vào bãi biển Normandy, miền bắc nước Pháp. Trận chiến này là một trong những bước ngoặt kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

    (ĐSPL) – Ngày 6/6/1944, binh lính của quân đồng minh đổ bộ vào bãi biển Normandy, miền bắc nước Pháp. Trận chiến này là một trong những bước ngoặt kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

    Nhìn lại cuộc đổ bộ Normandy 70 năm về trước
    Lính Mỹ đổ bộ vào các bãi biển Normandy, Pháp ngày 6/6/1944. Đây là cuộc tấn công từ biển vào đất liền lớn nhất trong lịch sử với hơn 150 nghìn binh lính của quân đồng minh – hơn một nửa trong số đó là lính Mỹ. Cuộc đổ bộ đã đánh dấu một bước ngoặt trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

    Lính Mỹ trên thuyền đang chờ để đổ bộ vào bãi biển nước Pháp.

    Cuộc đổ bộ Normandy được biết đến với cái tên D – Day. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa rõ chữ “D” có nghĩa chính xác là gì: “Day” (ngày) hay “Decision” (quyết định). Cuộc đổ bộ là sự khơi mào cho một trong những cuộc chiến có ý nghĩa nhất trong lịch sử quân đội. 
    5 khu vực ở bờ biển Normandy, nơi các binh lính đổ bộ vào, được đặt các tên khác nhau như Utah, Omaha, Gold, Sword và Juno. 

    Tướng Dwright D. Eisehower, chỉ huy tối cao của lực lượng đồng minh nói chuyện với lính nhảy dù của quân đội Mỹ tại căn cứ không quân Greeham Common (Anh) ngày 5/6/1944. Dwright Eisehower sau đó đã trở thành vị tổng thống thứ 34 của Mỹ.

    Nhiều cơn bão xảy ra tại bãi biển Normandy khiến lực lượng đồng minh phải lùi lại cuộc đổ bộ sang ngày 6/6/1944. 
    Binh lính quân đồng minh đang đổ bộ vào các bãi biển Normandy, miền bắc nước Pháp.
    Biệt kích cùng với lữ đoàn số 4 của hải quân hoàng gia tiến vào bờ biển Juno tại Saint- Aubin-sur-mer. 
     Lần đầu tiên Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder tham dự buổi lễ kỷ niệm tại Normandy cách đây 10 năm trước. “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên các nạn nhân đã ngã xuống”, ông nói.
    Năm nay, tổng thống Pháp Francois Hollande đã mời nhiều nhà lãnh đạo, các nhân vật nổi tiếng tới tham dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ Normandy, bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel, Nữ hoàng Anh, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-cuoc-do-bo-normandy-70-nam-ve-truoc-a35800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan