+Aa-
    Zalo

    Hình sao khiêu dâm xuất hiện trên bìa SGK Toán gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Hình sao khiêu dâm Nhật bị nhà xuất bản Thái Lan in nhầm lên trang bìa sách giáo khoa Toán học gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

    (ĐSPL)- Hình sao khiêu dâm Nhật bị nhà xuất bản Thái Lan in nhầm lên trang bìa sách giáo khoa Toán học gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

     Hình ảnh sao khiêu dâm Nhật Bản Mana Aoki trên bìa sách Toán học Thái Lan gây nhiều tranh cãi.

    Theo tờ The Nation, nhà xuất bản Muang Thai Book ở Thái Lan gần đây đã quyết định thay đổi bìa sách giáo khoa Toán bằng một bìa mới khá hiện đại. Tuy nhiên, sau khi cuốn sách được xuất bản và bán ra thị trường, nhiều người đã phát hiện ra đây thực chất là hình ảnh của một diễn viên phim khiêu dâm nổi tiếng người Nhật Bản, và hình ảnh được sử dụng để đăng lên trang bìa của cuốn sách được cắt ra trong một bộ phim “người lớn” mà nữ diễn viên này tham gia.

    Theo thông tin của người hâm mộ, “cô giáo” bất đắc dĩ này có nghệ danh là Mana Aoki từng xuất hiện trong chương truyền hình thực tế về phẫu thuật thẩm mỹ của Nhật Bản. Sau khi đã “đại trùng tu” nhan sắc thành công, Mana Aoki đã quyết định chuyển nghề sang tham gia phim “cấp 3”.

    Bìa sách giáo khoa Toán học in hình sao khiêu dâm người Nhật.

    Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ông Chaipruek Serisak - Tổng thư ký VEC cho biết các nhà xuất bản cuốn sách nói trên đã đứng ra xin lỗi. Họ cũng giải thích rằng sự cố xảy ra khi các nhân viên thiết kế trang bìa đã tìm nguồn ảnh trên mạng internet nhưng không kiểm tra kỹ lưỡng.

    Theo ông Chaipruek, 3000 cuốn sách giáo khoa với trang bìa có ngôi sao phim khiêu dâm đã được in, trong đó có 2.000 cuốn đã được chuyển đến 10 trường dạy nghề ở Thái Lan. Ông khẳng định VEC sẽ thu hồi lại toàn bộ số sách đã bán ra và sẽ gửi sách giáo khoa với bìa mới cho các nhà trường.

    Ngoài ra, ông Chaipruek nhấn mạnh các nhà xuất bản sẽ bị cấm sử dụng các hình ảnh có sẵn trên internet để thiết kế trang bìa.

    Theo nhật báo Khaosod English của Thái Lan, Ủy ban trên hiện đã hướng dẫn tất cả các nhà xuất bản sách giáo khoa hạn chế dùng lại ảnh trên mạng làm bìa sách.

    "Thiết kế sách và bìa sách sẽ chỉ dùng hình vẽ hoặc những bức ảnh do người biên tập chụp. Sẽ không cần phải tìm ảnh trên mạng nữa", ông Chaipruek giải thích. "Chúng tôi đã nhắc nhở các nhà xuất bản phải cẩn thận và nghiêm khắc hơn nữa trong việc phát hành".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-sao-khieu-dam-xuat-hien-tren-bia-sgk-toan-gay-tranh-cai-a50930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Sao" khiêu dâm: Thu nhập khủng nhưng ê chề...

    Không bằng cấp, không học hành, không vốn liếng, chỉ cần một cơ thể nóng bỏng, các cô gái có thể đút túi mỗi năm cả triệu USD. Hấp dẫn là thế, nhưng sự nhục nhã cũng tỉ lệ thuận.

    Người đẹp hứa thưởng nóng cho CĐV Chile

    Người đẹp hứa thưởng nóng cho CĐV Chile

    (ĐSPL) – Trước cuộc đối đầu giữa đội tuyển Chile với đối thủ Hà Lan, nữ diễn viên phim cấp 3 Marlen Doll đã đăng đàn khẳng định sẽ tiếp tục thưởng sex cho các CĐV nhà.