+Aa-
    Zalo

    HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù còn hợp đồng với VFF nhưng HLV Gong Oh-kyun đã nói lời chia tay U23 Việt Nam để thử sức mình ở một công việc mới.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun đã kết thúc. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng ê kíp của mình sẽ không dẫn dắt đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2023 như SEA Games, môn bóng đá nam ASIAD 19.

    gong oh kyun chia tay dt vietnam
    HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam. Ảnh: Thanh niên.

    Hợp đồng của HLV Gong với VFF ký từ tháng 3, có thời hạn một năm. Việc ASIAD 19 bị lùi lịch làm ảnh hưởng đến kế hoạch của cả HLV Gong lẫn VFF. Sau khi đàm phán, đôi bên quyết định kết thúc hợp tác.

    Được biết, HLV Gong muốn được thử sức ở sân chơi V-League. Hiện tại, nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời chiến lược gia người Hàn Quốc về dẫn dắt.

    HLV Gong Oh-kyun cho biết: “Tôi rất muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam mang lại cho tôi nhiều cảm hứng, và rất tiềm năng với nhiều lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt. Lúc này tôi có thể nói với các bạn, tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với một số đội bóng ở Việt Nam. Và tôi rất hứng thú nếu được làm việc tại V-League. Đây là giải đấu rất thú vị", Vietnamnet dẫn lời ông Gong.

    HLV Gong Oh-kyun sinh năm 1974, được chính HLV Park Hang-seo giới thiệu cho VFF. Ông từng là trợ lý của HLV Shin Tae Yong ở tuyển Indonesia và được giao nhiệm vụ phụ trách huấn luyện đội U20.

    Trong suốt sự nghiệp huấn luyện kéo dài hơn 10 năm, HLV Gong Oh Kyun có thường đảm nhiệm vai trò trợ lý hoặc dẫn dắt đội trẻ. Đây chính là người mà VFF đánh giá rất phù hợp với các đội tuyển trẻ của Việt Nam, đặc biệt là lứa U23. Tuy nhiên, hai bên chỉ gắn bó với nhau ít tháng trước khi chia tay.

    Việc HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam đã để lại nhiều tiếc nuối. Ông chỉ mới có một giải đấu với đội là U23 châu Á 2022 khi cùng các học trò giành vé vào tứ kết. U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong thể hiện lối chơi tươi mới và táo bạo.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-chia-tay-u23-viet-nam-a560226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    HLV Park Hang-seo bất ngờ về Hàn Quốc

    Sau buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ đáp chuyến bay về Hàn Quốc để nhận Huân chương Ngoại giao do chính phủ Hàn Quốc cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng.