+Aa-
    Zalo

    HLV Indonesia: "Chơi thô bạo không phải là chiến thuật của tôi"

    (ĐS&PL) - Thất bại 0-4 chung cuộc trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, đoàn quân HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích nhiều vì lối chơi thô bạo.

    hlv shin tae yong ong park hang seo la nguoi hung 2021
    HLV Shin Tae Yong hết lời khen ngợi HLV Park Hang Seo.

    Đêm 7/6 theo giờ Việt Nam, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Indonesia nhờ các pha ghi bàn của Tiến Linh (51'), Quang Hải (62'), Công Phượng (67') và Văn Thanh (74').  

    Xuất hiện trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV tuyển  Indonesia Shin Tae Yong gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam: "Hôm nay chúng tôi thua, nhưng toàn đội đã chơi với 100% khả năng. Tôi xin chúc mừng Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam vì chiến thắng của họ".

    Indonesia thua tâm phục khẩu phục, nhưng HLV Shin vẫn cho rằng sai lầm của trọng tài đã khiến trận đấu vượt ngoài tầm kiểm soát của đội bóng do ông dẫn dắt. 

    "Bàn thua đầu tiên là tình huống mất bóng từ xa. Bàn thứ hai là lỗi nhận định của trọng tài. Chúng tôi mất nhịp sau bàn đầu tiên nên dẫn tới mất kiểm soát. Trọng tài đã làm Indonesia mất nhịp, làm thay đổi trận đấu theo hướng không mong muốn", HLV Shin Tae Yong phân tích thêm. 

    Trước câu hỏi về lối đá rắn và triệt hạ của cầu thủ Indonesia, ông Shin Tae Yong giải đáp: "Chơi rắn không phải là chiến thuật của tôi. Các cầu thủ tự thi đấu theo cách của mình". 

    Trong quá khứ, HLV Shin Tae Yong từng có 8 chiến thắng trong 10 lần đối đầu HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, ông Shin nói rằng đây là chuyện quá khứ và hiện tại HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là người hùng của cả Hàn Quốc và Việt Nam.

    "Truyền thông Hàn Quốc chú ý trận này vì hai HLV Hàn Quốc là tôi, và ông Park sẽ đối đầu nhau. HLV Park Hang Seo là HLV giỏi, được yêu thương ở Việt Nam, được coi như một người hùng ở Hàn Quốc", ông Shin Tae Yong nói. 

    Ông Shin Tae-yong từng làm HLV tạm quyền tại đội tuyển Hàn Quốc năm 2014. Từ 2016 đến 2017, ông lần lượt làm việc ở đội U23 rồi U20 Quốc gia. Tháng 6/2017, ông được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, thay HLV người Đức Uli Stielike.

    Dưới sự thời của ông Shin, Hàn Quốc gây địa chấn khi đánh bại Đức 2-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên vì không thể giành vé đi tiếp, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc không gia hạn với ông Shin khi hợp đồng hết hạn vào tháng 8/2018. Cuối tháng 12/2019, ông nhận lời dẫn dắt Indonesia.

    Sau trận thắng Indonesia, tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, duy trì khoảng cách 2 điểm với UAE (thắng Thái Lan 3-1). Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn 2 trận gặp Malaysia (11/6) và UAE (15/6) để tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-indonesia-choi-tho-bao-khong-phai-la-chien-thuat-cua-toi-a503202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan