+Aa-
    Zalo

    HLV Indonesia nói gì sau trận hòa trước tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Hòa 0-0 trước tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong dành những lời khen ngợi cho các học trò của mình.

    Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, tuyển Indonesia đã chơi đúng theo tuyên bố trước đó của HLV Shin Tae Yong , đó là thi đấu với màn trình diễn hay nhất tới giờ trước tuyển Việt Nam. Sau trận, ông Shin tuyên bố: "Chúng tôi đã có một trận đấu đầy nỗ lực. Dù không thắng nhưng Indonesia đã có một màn trình diễn hay trên sân nhà".

    "Indonesia bây giờ là một tập thể mạnh cả về tinh thần và thể lực. Chúng tôi có được là nhờ thời gian chuẩn bị tốt. Đội hình hiện tại khác với đội hình trước ở điều đó", HLV người Hàn nói.

    hlv shin tae yong khong vui khi le ra co the thang viet nam dspl
    HLV Shin Tae Yong.

    Trong 90 phút, Indonesia thi đấu nhỉnh hơn về số cơ hội dứt điểm nhưng không một lần thành công. Tuyển Việt Nam dù có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (56% so với 44%) nhưng lại không có cú sút thực sự nguy hiểm nào.

    "Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự thật tốt ở sân khách khi phải đến Việt Nam thi đấu trong vài ngày nữa", HLV này nhấn mạnh.

    Vị HLV cũng lý giải về việc thay ba cầu thủ ở những phút bù giờ: "Quả thực trong trận đấu có nhiều tình huống xảy ra. Nhưng các cầu thủ bị thay ra đều đã nỗ lực và chơi tốt. Vì vậy tôi đã không thay người trước đó".

    "Tôi cảm ơn các cầu thủ. Nhìn chung họ đã chơi tốt. Đáng tiếc là cơ hội đã không được tận dụng hợp lý", chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

    Khi được hỏi về tình huống Văn Hậu vào bóng thô bạo nhưng không nhận thẻ, HLV Shin nói: "Tôi không muốn bình luận về điều đó". Ở tình huống này, HLV Shin Tae Yong phản ứng với trọng tài khi Văn Hậu không nhận thẻ.

    Trận đấu với Việt Nam là lần đầu tiên ông Shin Tae Yong sử dụng sơ đồ 5-4-1 với ba trung vệ Fachruddin Aryanto, Jordi Amat và Rizky Ridho ở AFF Cup 2022. 

    Đây cũng là lần ông Shin Tae Yong giữ nguyên đội hình xuất phát trên sân lâu nhất. Phút 81, ông mới thực hiện quyền thay người. Nó khác với những trận trước, khi ông thường thay người ở phút 59 hoặc 75.

    Ông Shin cẩn trọng là điều dễ hiểu. Trước trận đấu này, U23 lẫn tuyển Indonesia dưới trướng ông Shin từ năm 2021 đều không thắng (1 hòa, 2 thua) trước các đội hình do người đồng hương Park Hang Seo dẫn dắt.

    Hơn thế nữa, cả hai vị HLV người Hàn Quốc còn có vài nét tương đồng trong cách sử dụng nhân sự.

    Cuộc tái đấu ở lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 9/1 trên sân Mỹ Đình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-indonesia-noi-gi-sau-tran-hoa-truoc-tuyen-viet-nam-a562742.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan