+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: "Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam"

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức kết thúc hành trình lần đầu tiên dự World Cup bằng trận thua 0-7 trước nữ Hà Lan.

    Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình tại World Cup 2023 sau trận thua đội tuyển nữ Hà Lan với tỉ số 0-7 ở lượt trận cuối bảng E. Qua đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung kết thúc kỳ World Cup với ba trận thua trước Mỹ (0-3), Bồ Đào Nha (0-2) và Hà Lan (0-7).

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến người hâm mộ của đội tuyển nữ Việt Nam: "Thay mặt ĐT nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn đất nước New Zealand cũng như người hâm mộ Việt Nam đã đến theo dõi hoặc cổ vũ trên truyền hình".

    HLV Mai Đức chung chia sẻ: "Quả thực, các cầu thủ đã thi đấu bằng tinh thần Việt Nam. Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình, nhưng quyết tâm cao vẫn không thể khỏa lấp trình độ. Họ hơn chúng ta cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật".

    Ông cũng khẳng định mình rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam: "Tôi nghĩ việc thua 0-7 trước Hà Lan là bình thường. Thậm chí tôi nghĩ thua thế là ít, tôi chỉ sợ thua nhiều hơn. ĐT nữ Việt Nam dù sao cũng đã hết sức cố gắng rồi. Về hành trình vừa qua ở vòng bảng, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của ĐT nữ Việt Nam".

    hlv mai duc chung toi rat hai long voi tinh than thi dau cua cac cau thu doi tuyen nu viet nam 2
    HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến người hâm mộ của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

    "Chúng ta dù sao vẫn thua thiệt về tấm vóc, kỹ thuật chuyên môn trước các đội bạn. Rõ ràng, trình độ chúng ta ở mức độ thấp và việc đội có mặt ở vòng chung kết FIFA World Cup đã là sự cố gắng tuyệt vời. Xin cảm ơn LĐBĐ Việt Nam khi đã tạo điều kiện cho ĐT nữ Việt Nam trong hơn một năm qua. Nếu như không có những trận đấu với các đối thủ mạnh từ châu Âu thì chưa chắc chúng ta đã chơi được như trong 3 trận vừa qua", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

    Ông Chung cũng cho biết, bóng đá nữ Việt Nam cần phải cải thiện để tiến bộ hơn trong thời gian tới: "Tới đây, đội còn nhiều việc phải làm. Các cầu thủ phải tăng cường về chiều cao. Bóng đá nữ Việt Nam cũng cần phát triển nhiều hơn với các phong trào từ học đường. Hy vọng chúng ta sẽ có thêm những gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ nữ sau giải đấu này sẽ là tấm gương để các em phấn đấu tập luyện, động viên cầu thủ trẻ phấn đấu".

    Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung hy vọng việc đội nữ Việt Nam được tham dự World Cup sẽ là động lực để đội tuyển nam làm điều tương tự: "Tôi mong việc đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup là sự khích lệ cho đội tuyển nam Việt Nam.

    Hy vọng những đồng nghiệp nam sẽ thi đấu tốt và một ngày không xa sẽ giành quyền tham dự World Cup. Tôi cũng mong bảng E chúng tôi có đại diện vào đến chung kết và vô địch. Nếu tuyệt vời hơn, Hà Lan hoặc Mỹ có thể vô địch World Cup, như vậy, chúng tôi thua họ là xứng đáng”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-toi-rat-hai-long-voi-tinh-than-thi-dau-cua-cac-cau-thu-doi-tuyen-nu-viet-nam-a585076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan