+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam: Tốt cho các bên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo lúc này có bất ngờ nhưng tốt cho các bên, cho VFF, cho đội tuyển Việt Nam cũng như cho cá nhân chiến lược gia 65 tuổi.

    Sau quá trình đàm phán, VFF và HLV Park Hang-seo đã đi đến thống nhất sẽ kết thúc hợp đồng vào ngày 31/01/2023. Đây là thông tin bất ngờ, thậm chí có phần gây sốc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và những người yêu mến chiến lược gia Hàn Quốc, người có thể đã đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục trong 5 năm qua.

    Tuy nhiên, theo quan điểm của bình luận viên Quang Huy, quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo lúc này có bất ngờ nhưng tốt cho các bên, cho VFF, cho đội tuyển Việt Nam cũng như cho cá nhân chiến lược gia 65 tuổi.

    "Tôi bất ngờ khi HLV Park Hang-seo và VFF không tiếp tục gắn bó. Tôi nghĩ rằng nếu có chia tay thì mọi thứ diễn ra vào đầu năm 2023, còn thời điểm này thì nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

    Nhưng nghĩ lại thì việc HLV Park Hang-seo nói lời chia tay lúc này rất hợp lý, và không loại trừ khả năng ông Park là người chủ động. HLV Park Hang-seo làm việc suốt 5 năm qua với bóng đá Việt Nam. Ông Park lên tới đỉnh cao sự nghiệp và cũng đã có tuổi, mẹ thì già ở quê nhà. Khi về Hàn Quốc, ông Park vẫn có nhiều công việc chứ không phải rơi vào cảnh thất nghiệp", Vietnamnet dẫn lời nhận định của BLV Quang Huy.

    Theo BLV kỳ cựu này, ông Park là người thấu đáo, làm việc với bóng đá Việt Nam bằng "cái tâm". Việc ông công bố sớm quyết định không gia hạn hợp đồng sẽ giúp VFF sớm tiếp cận, đàm phán với những ứng viên thay thế. Nếu sau AFF Cup 2022, thời gian còn lại không nhiều, hoặc các HLV giỏi trong tầm ngắm họ lại có sự lựa chọn khác, VFF sẽ gặp khó và cả người kế nhiệm sẽ không có đủ thời gian để làm quen, xây dựng đội hình tốt như mong muốn.

    "Những gì mà ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam là quá tuyệt vời rồi, vì thế chúng ta cần tôn trọng quyết định của nhà cầm quân này", BLV Quang Huy chia sẻ.

    hlv park hang seo chia tay doi tuyen viet nam tot cho cac ben 01
    HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tích lớn trong 5 năm qua.

    Trên tờ Dân trí, nhà báo Trương Anh Ngọc cũng bày tỏ quan điểm về quyết định của HLV Park Hang-seo. Anh cho rằng 5 năm là một quãng đường không ngắn, đủ để xác lập một tên tuổi, một vị trí mới. Và bóng đá cũng như cuộc đời, luôn có sự vận động, sự thay đổi, nhất là sau khi đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đạt các thành tích lịch sử.

    "Tôi nghĩ rằng sự ra đi của HLV Park để lại nhiều tiếc nuối song không vì thế mà quá bi lụy. Với tôi thì đây là một sự ra đi hợp lý không chỉ về phía thầy Park, mà bóng đá Việt Nam cũng cần những con người mới, những tư duy mới", nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ, đồng thời nêu quan điểm thiên về việc là nên chọn HLV ngoại thay vì thầy nội, các ứng viên như ông Gong Oh-kyun - người đã từng làm nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, hay là ông Shin Tae-yong - HLV đội tuyển quốc gia Indonesia…, đều là những gương mặt sáng giá.

    Liên quan đến những ứng viên có thể thay thế ông Park, tờ Thanh niên dẫn lời một lãnh đạo VFF cho biết, liên đoàn "không có ý định chọn HLV Gong Oh-kyun".

    Theo đó, hiện VFF đang tiến hành đàm phán hợp đồng để có thể ký lâu dài với ông Gong, mà nhiệm vụ quan trọng của năm 2023 là dẫn dắt đội U.23 Việt Nam dự SEA Games 32 và sau đó là ASIAD. Cộng sự đắc lực của ông Park là trợ lý Lee Young-jin cũng không nằm trong phương án thay thế ông Park.

    VFF được cho là đang nhắm một số ứng viên có lý lịch "khủng" cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ban tổng thư ký VFF đang tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng tương tự như HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam (ông Diego Raul Giustozzi).

    5 năm dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, đồng thời cũng là đội tuyển Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất thành công với đội U23 Việt Nam khi giành hạng nhì U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD và 2 huy chương vàng SEA Games.

    AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-chia-tay-doi-tuyen-viet-nam-tot-cho-cac-ben-a554548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan